x close

มนัส บุญจำนงค์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก โดนแจ้งความฐานฉ้อโกง

          มนัส บุญจำนงค์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ถูกผู้เสียหายแจ้งความจับฐานฉ้อโกง หลังหลอกขายลอตเตอรี่ เสียหายรวมกว่า 2 ล้านบาท อ้างได้โควตามาจาก สมรักษ์ คำสิงห์

มนัส ถูกแจ้งความ
ภาพจาก สปริงนิวส์  

           วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 สปริงนิวส์ รายงานว่า ที่ สน.ดอนเมือง นายมนัส บุญจำนงค์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกผู้เสียหายแจ้งความคดีหลอกขายลอตเตอรี่ 

           โดย นายอานนท์ พินิจกุล ผู้เสียหาย เผยว่า รู้จักกับนายมนัสผ่านเพื่อน ๆ ที่เป็นกลุ่มเตะบอล เมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2563 นายมนัสได้เข้ามาร่วมในกลุ่ม และมีการชักชวนให้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยอ้างว่าได้โควตาของนายสมรักษ์ คําสิงห์ ตนจึงติดต่อซื้อสลาก งวดแรกได้สลากจริง งวดที่ 2-3 จ่ายเงินไป 1,452,000 บาท แต่ไม่ได้ของ อ้างว่าหาไม่ได้และไม่ยอมคืนเงินให้ บอกว่าถูกโกงเช่นกัน แต่จะหาเงินมาคืนให้ ก่อนหน้านี้มีบ่ายเบี่ยงหลายครั้ง จนทำให้ต้องตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความ ซึ่งในตอนนั้นที่ไกล่เกลี่ยกัน นายมนัสจ่ายเช็คจำนวน 3 ใบ แต่สรุปเช็คเด้ง

มนัส ถูกแจ้งความ
ภาพจาก สปริงนิวส์  

           ด้าน นายเอกไท จีระตระกูล ผู้เสียหายอีกคน เล่าว่า ในกรณีของตนก็คล้ายกับกรณีแรก สาเหตุที่ตนเชื่อถือและร่วมลงทุนด้วย เพราะนายมนัสถือว่าเป็นคนมีชื่อเสียง ประกอบกับได้มีการอ้างถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงอีกคน และมีการส่งรูปสลากมาให้ดูเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ แต่พอตกลงซื้อ-ขายและได้มีการโอนเงินให้นายมนัส จำนวน 632,000 บาท ภายหลังเกิดเรื่องนายมนัสได้โอนเงินคืนมา 172,000 บาท แต่กลับเบี้ยวจ่ายส่วนที่เหลือ เมื่อทวงถามก็มีการผัดวันเรื่อย ๆ จนทนไม่ไหวต้องเข้าแจ้งความ

           ทั้งนี้ เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหานายมนัส ฐานฉ้อโกง โดยภายหลังรับทราบข้อหา พนักงานสอบสวนได้ทำการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากนายมนัสเข้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกด้วยตนเอง

มนัส ถูกแจ้งความ
ภาพจาก สปริงนิวส์  

ขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนัส บุญจำนงค์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิก โดนแจ้งความฐานฉ้อโกง อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2564 เวลา 22:04:24 38,084 อ่าน
TOP