x close

หนุ่มติดป้าย ไม่ตัดผมให้สายตรวจ จนตำรวจขอเคลียร์ใจ พร้อมเล่าปมแค้นย้อนไป 10 ปีก่อน

           ช่างตัดผมเมืองอุบลราชธานี ติดป้ายประกาศ "ไม่ตัดผมให้ตำรวจสายตรวจ" เหตุแค้นฝังใจโดนยัดยาเมื่อ 10 ปีก่อน แถมเดือนที่แล้วถูกจับปรับหลายข้อหา สุดทนเลยติดป้ายประกาศจุดยืน ล่าสุด ผกก. รุดสอบถามเคลียร์ปมในใจ 

ไม่ตัดผมให้ตำรวจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก คันปาก

           จากกรณี นายภรันยู อายุ 24 ปี เจ้าของร้านตัดผมแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุบลราชธานี ขึ้นป้ายไวนิลประกาศ "ไม่ตัดผมให้ตำรวจสายตรวจ" เพราะฝังแค้นตั้งแต่สมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษา ถูกตำรวจสายตรวจกลั่นแกล้งยัดยาบ้าก่อนนำตัวไปโรงพัก แถมเมื่อเดือนก่อนก็ถูกจับปรับขับขี่รถไม่สวมหมวกกันน็อก และพ่วงอีกหลายข้อหาด้วยนั้น

           ล่าสุด (27 กรกฎาคม 2564) เพจเฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News ได้ออกมาโพสต์ภาพเจ้าของร้านตัดผมคนดังกล่าว ขณะกำลังปลดป้ายไวนิลลง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนดูอยู่ข้าง ๆ

           ทั้งนี้ทางเพจรายงานความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ว่า พล.ต.ต. ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3 และโฆษกตำรวจภูธรภาค 3 ได้มีการพูดคุยกับหนุ่มช่างตัดผมรายนี้ ซึ่งทาง ผกก. สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้เชิญมาพูดคุยสอบถามถึงต้นสายปลายเหตุ พร้อมยืนยันหากเป็นจริงจะได้แก้ไขปรับปรุงดำเนินการให้ถูกต้อง

ไม่ตัดผมให้ตำรวจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News

           ขณะที่ ข่าวช่องวัน รายงานเพิ่มเติมว่า หลังจาก พ.ต.อ. ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก. สภ.เมืองอุบลราชธานี และ พ.ต.ท. ปราโมทย์ ชื่นตา รองผกก. สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้เชิญตัวนายภรันยูมาพูดคุยสอบถามเรื่องดังกล่าว พบว่าจากคำกล่าวอ้างของนายภรันยูถูกตำรวจสายตรวจยัดยานั้นเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากเจ้าตัวถูกตำรวจขอตรวจสารเสพติดแล้วนำตัวมาที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อให้ผู้ปกครองมารับแต่นายภรันยู เข้าใจผิดว่าทางตำรวจจะยัดยาให้จึงได้พามาที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี

           อีกทั้งหลังจากที่มาถึงเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการใส่กุญแจมือหรือพาเข้าห้องขัง เพียงแต่ให้ติดต่อผู้ปกครองมารับตัว ซึ่งในวันดังกล่าวได้มีคุณครูของนายภรันยู เป็นผู้มารับตัวกลับโดยไม่มีการจ่ายเงินหรือดำเนินคดีแต่อย่างใด

ไม่ตัดผมให้ตำรวจ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก คันปาก

           ส่วนประเด็นที่ทำให้นายภรันยู ถึงจุดเดือดเนื่องจากเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ถูกตำรวจสายตรวจเรียกตรวจหลังจากขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปบริเวณจุดสกัดป้องกันอาชญากรรม ทำให้เจ้าหน้าที่เรียกจอดและขอตรวจสอบเอกสารใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งนายภรันยูไม่สามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้จึงได้แจ้ง 6 ข้อหา


           - ไม่มีใบขับขี่
           - ไม่แสดงภาพถ่ายเล่มทะเบียนรถ
           - ไม่สวมหมวกนิรภัย
           - ไม่เสียภาษี
           - ไม่จัดทำ พ.ร.บ.
           - อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ


           จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดเพื่อตรวจสอบผู้ครอบครองและให้เสียค่าปรับ หลังจากเหตุการณ์นี้ทำให้นายภรันยูถูกยึดรถ ประกอบกับแค้นฝังใจที่คิดว่าถูกยัดยาเมื่อ 10 ปี ก่อน จึงตัดสินติดป้ายไวนิลดังกล่าวเพื่อบ่งบอกจุดยืนและเจตนาของตัวเอง ที่ไม่ชอบตำรวจสายตรวจเพราะเหมือนถูกกลั่นแกล้ง

           อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต. ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 3 ยืนยัน หากเป็นเรื่องจริงจะต้องติดตามตำรวจ 2 นายนั้น มาตั้งกรรมการสอบสวนหากผิดจริงจะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News, ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มติดป้าย ไม่ตัดผมให้สายตรวจ จนตำรวจขอเคลียร์ใจ พร้อมเล่าปมแค้นย้อนไป 10 ปีก่อน อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 12:12:32 18,967 อ่าน
TOP