x close

ไฮโซลูกนัท ทายาทตระกูลหมื่นล้าน ถูกครอบครัวขู่ตัดขาด หลังยุ่งแก้ ม.112

         ไฮโซลูกนัท ทายาทธุรกิจดัง เผยเตรียมโดนตัดขาดจากครอบครัว เพราะโดนยื่นคำขาดให้เลิกยุ่งการแก้มาตรา 112 แต่เจ้าตัวทำไม่ได้จริง ๆ ลั่น จะขอยืนหยัดต่อสู้ข้างประชาชน

ไฮโซลูกนัท

          วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 เฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay ของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ทายาทตระกูลธุรกิจดังระดับหมื่นล้าน และเคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กรุงเทพฯ มีการโพสต์ถึงชีวิตของตัวเองกับเรื่องการเมืองล่าสุด มีรายละเอียดดังนี้

          ไฮโซลูกนัท

          "คนในครอบครัวคนหนึ่ง ขอให้ผมตัดขาดตัวเองออกจากครอบครัว ถ้าไม่ยอมเลิกแตะ ม.112 ซึ่งผมนั้นก็เสียดาย เพราะก่อนหน้านี้ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ท่านหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ถ้าต้องการประนีประนอมกับคนที่เห็นต่างอีกฝ่าย เราอาจจะไม่ต้องยกเลิก ม.112 โดยทันที แต่ให้แก้ไขโทษให้เหมาะสมกับความผิดมากขึ้น เช่น เป็นโทษปรับทางแพ่งเพียงอย่างเดียว เป็นต้น

          สุดท้าย คนในครอบครัวก็ไม่ยอมรับหลักการประนีประนอมนี้แต่อย่างใด เมื่อเราไม่สามารถประนีประนอมกันได้ และก็ไม่สามารถทิ้งอุดมการณ์ได้ เพื่อแลกกับข้อเสนอที่จะให้เงินมากมายย้ายไปอยู่ต่างประเทศแบบสบาย ๆ ได้ จึงขอยืนหยัดต่อสู้ข้างประชาชนและประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบครับ"

          อย่างไรก็ตาม ไฮโซลูกนัท ถูกคนเข้ามาถามถึงวีรกรรมเก่า จากการที่เคยขี่รถปอร์เช่ชนคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 ว่า หากย้อนไปจะทำแบบเดิมหรือไม่ ซึ่งไฮโซลูกนัทยืนยันว่าไม่ทำ ตนรู้สึกผิดและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตั้งใจที่จะมาอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับเปิดห้องคลับเฮ้าส์ให้ซักถามด้วย

          ทั้งนี้ ไฮโซลูกนัท ถือเป็นคนหนึ่งที่มีบทบาทในเรื่องการเมืองเป็นอย่างมาก จากที่ก่อนหน้านี้ เคยเข้าร่วมการชุมนุม กปปส. และออกตัวต่อต้านระบอบทักษิณ ก่อนที่จะมีข่าวดังคือขับรถปอร์เช่ชนคนเสื้อแดง ซึ่งไฮโซลูกนัทบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องบังเอิญ ต่อมา ไฮโซลูกนัทได้เข้าร่วมพรรคประชาธิปัตย์ในกลุ่ม นิวเด็ม ก่อนจะถอนตัวออกมา และหันมาต่อต้านรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมถึงประกาศเข้าร่วมคาร์ม็อบที่จัดโดย บก. ลายจุด ด้วย

ไฮโซลูกนัท

ไฮโซลูกนัท

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฮโซลูกนัท ทายาทตระกูลหมื่นล้าน ถูกครอบครัวขู่ตัดขาด หลังยุ่งแก้ ม.112 อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:20:59 98,236 อ่าน
TOP