x close

อัจฉริยะ แจ้งเอาผิด อนุทิน ให้ข้อมูลเท็จ หลังบอกไม่มี รพ.ไหน เลื่อนฉีดวัคซีน


           อัจฉริยะ บุก ปอท. แจ้งเอาผิด อนุทิน ฐานผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ให้ข้อมูลเท็จบอกไม่มีโรงพยาบาลไหนเลื่อนฉีดวัคซีน การจัดหาวัคซีนสวนทางกับคำพูด   
อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์
ภาพจาก One31

           วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 One31 รายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม นำหลักฐานภาพข่าวจากสื่อมวลชน และภาพการประกาศการเลื่อนฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลต่าง ๆ รวมทั้งข้อความ การให้สัมภาษณ์ของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ร้องเรียนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ให้ดำเนินการเอาผิดฐาน ผิด พ.ร.บ.คอมฯ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

           กรณีที่เจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จะไม่มีโรงพยาบาลใดเลื่อนการฉีดวัคซีน แต่ปรากฏว่าหลังการให้สัมภาษณ์กลับพบว่ามีโรงพยาบาลต่าง ๆ ออกมาประกาศโพสต์เลื่อนฉีดวัคซีนให้กับประชาชนจำนวนมาก โดยมีพนักงานสอบสวนของ ปอท. เป็นคนมารับเรื่องร้องเรียน

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์
           นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ที่ผ่านมานายอนุทินไม่ได้พูดเพียงเรื่องการเลื่อนฉีดวัคซีน แต่นายอนุทิน ยังเคยพูดเท็จว่า คนไทยจะมีวัคซีนเต็มแขน และเต็มโรงพยาบาล แต่สิ่งที่เต็มโรงพยาบาลเวลานี้คือผู้ป่วย และผู้เสียชีวิต ซึ่งไม่เป็นไปตามที่พูด

           รวมถึงประเด็นที่ นายอนุทิน ออกมาพูดเรื่องมุมกล้องของประชาชนที่มาฉีดวัคซีน ที่ศูนย์กลางบางซื่อ นั้นเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม เพราะคำพูดของคนระดับรองนายกรัฐมนตรีย่อมเป็นที่จับตาของประชาชน นอกจากนี้ยังต้องการให้นายอนุทินออกมาชี้แจง เรื่องปริมาณวัคซีนที่มีข้อมูลว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับวัคซีนมากที่สุดด้วย

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์

           เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบคำให้การเบื้องต้นไว้ก่อนรับเรื่องไว้และส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา

ขอบคุณข้อมูลจาก One31


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัจฉริยะ แจ้งเอาผิด อนุทิน ให้ข้อมูลเท็จ หลังบอกไม่มี รพ.ไหน เลื่อนฉีดวัคซีน อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 09:19:30 8,229 อ่าน
TOP