x close

อัดฉีด สุนิสา ลี สาวอเมริกันเชื้อสายม้ง คว้าเงินรวมหลายสิบล้าน สร้างประวัติศาสตร์โอลิมปิก


          เปิดมูลค่าเหรียญทอง เงินอัดฉีด สุนิสา ลี หลังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการยิมนาสติกโลก คว้าเหรีญทองโอลิมปิก 2020

สุนิสา ลี
ภาพจาก Loic VENANCE / AFP

          สุนิสา ลี วัย 18 ปี ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียคนแรก จากรัฐมินนิโซตา ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการยิมนาสติกโลก ภายหลังจากสามารถคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ประเภทรวมอุปกรณ์ และได้กลายเป็นหนึ่งในดาวเด่นของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกไปเป็นที่เรียบร้อย

อ่านเพิ่มเติม สุนิสา ลี เหรียญทองโอลิมปิกอเมริกัน ไม่มีเชื้อสายไทย อย่าเพิ่งเคลมกันไปมั่ว ๆ

 
          ตามรายงานของเว็บไซต์ sportico คณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกของสหรัฐฯ กำหนดมูลค่าเหรียญทองไว้ที่ 37,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1.24 ล้านบาท รวมทั้งอีก 1 เหรียญเงิน จากประเภททีมรวมอุปกรณ์หญิง มีมูลค่า 22,500 เหรียญสหรัฐ หรือราว 7.4 แสน

          ทั้งนี้ คาดว่าเงินที่สุนิสาจะได้รับจากจากสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนต่าง ๆ มีมูลค่ากว่า 7 หลัก หรือ 1,000,000 เหรียญสหรัฐ (หรือราว 33 ล้านบาท) นอกจากนั้น ริก เบอร์ตัน ศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยซีราคิวส์ และอดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่การตลาดของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งสหรัฐ ยังเผยว่า ขณะนี้ สุนิสา ลี ซึ่งได้กลายเป็นตัวแทนของความหวังและความมุ่งมั่น และในฐานะนักกีฬาชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ได้นำความหลากหลายมาสู่วงการ

สุนิสา ลี
ภาพจาก Martin BUREAU / AFP

          สิ่งนี้นับเป็นสิ่งที่มีค่ามหาศาลในมุมมองของนักกการตลาด คาดว่ามูลค่าตัวของเธอจะพุ่งทะยานมากถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 330 ล้านบาท) ตลอดช่วงชีวิตของเธอ

          อย่างไรก็ตาม สุนิสา ยังคงศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยออเบิร์น ทำให้เกิดคำถามว่าหลังจากนี้ เธอจะเลือกมุ่งมั่นเส้นทางสู่การเป็นมืออาชีพ พร้อมเม็ดเงินมหาศาลที่รอเธออยู่ หรือจะโฟกัสที่ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยก่อน แต่ทั้งนี้ เธอสามารถเลือกทั้งสองทางไปพร้อม ๆ กันได้ เมื่อไม่นานมานี้ ทางสมาคมกีฬาระดับอุดมศึกษาแห่งชาติสหรัฐ หรือ NCAA ได้มีกฎใหม่ที่ช่วยให้นักกีฬาสามารถรับผลประโยชน์และสร้างกำไรจากชื่อเสียงของตัวเอง ทั้งชื่อ ภาพลักษณ์ หรืออื่น ๆ ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก sports.yahoo, sportico, finance.yahoo



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัดฉีด สุนิสา ลี สาวอเมริกันเชื้อสายม้ง คว้าเงินรวมหลายสิบล้าน สร้างประวัติศาสตร์โอลิมปิก อัปเดตล่าสุด 31 กรกฎาคม 2564 เวลา 10:42:09 152,199 อ่าน
TOP