x close

นาทีชีวิต ผัวเมียถูกแก๊สระเบิด วาบใส่ตอนทำกับข้าว รุนแรงใส่จนตัวกระเด็น เกือบไม่รอด

         เปิดคลิปแก๊สในครัวระเบิด ทำ 2 ผัวเมียร่างปลิวกระเด็นจากแรงกระแทก เผยสาเหตุจากแก๊สรั่วไม่รู้ตัว พร้อมแนะวิธีป้องกัน

         เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Indy Panic ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอนาทีชีวิตของตัวเองและภรรยา กับเหตุการณ์ถูกแรงระเบิดจากเตาแก๊สทำครัวในบ้าน จนทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกวาบไฟเข้าที่หน้า และตามร่างกาย รวมถึงตัวบ้านก็ได้รับความเสียหาย อาทิ ประตู หน้าต่าง และกระทั่งฝ้าเพดาน เพราะแรงระเบิดรุนแรงมาก

         โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขณะทั้งคู่ทำอาหารในครัว ภรรยาได้กลิ่นเหมือนแก๊สรั่ว เพราะวันนั้นเพิ่งเปลี่ยนแก๊ส ผู้โพสต์จึงปิดเตา แล้วเปิดประตูตู้เก็บถังแก๊สด้านล่าง เพื่อปิดแก๊สแล้วเช็กวาล์วต่าง ๆ ให้แน่น แต่เหตุการณ์ก็เกิดขึ้นเมื่อเขากลับมาทำอาหารต่อ เพราะแก๊สยังคงรั่วอยู่โดยที่ไม่รู้ตัว เพราะตู้เก็บถังแก๊ส มีประตูปิดรอบด้านไม่สามารถระบายอากาศได้

         แก๊สระเบิด

         ทั้งนี้ แก๊สเกิดระเบิดขึ้นขณะที่กำลังปิดเตา ทำให้แรงดันบวกกับวาบไฟระเบิดจนทำให้ตัวของทั้งคู่กระเด็นทันที ซึ่งตัวภรรยาได้รับบาดเจ็บเพราะไฟพุ่งใส่ที่หน้า เส้นผม และแขนขวา ส่วนตัวเจ้าของโพสต์ถูกไฟพุ่งใส่ที่ขาทั้ง 2 ข้าง แต่เบื้องต้นอาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้ว

เจ้าของโพสต์แนะนำวิธีป้องกัน


         1. ครัวบ้านไหนที่เอาถังแก๊สไว้ใต้เคาน์เตอร์ และมีประตูปิดรอบด้าน ต้องหมั่นตรวจสอบเรื่องการรั่วซึมของแก๊สตลอดเวลา ไม่งั้นอาจเกิดกรณีแบบนี้ และอาจสูญเสียชีวิต และทรัพย์สินได้

         2. เพื่อความปลอดภัยอีกขั้น หากพื้นที่บ้านไหนทำบิวต์อินไปแล้ว พื้นที่เก็บแก๊สมีประตู และถูกปิดทึบแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องหาช่อง หรือติดเครื่องดูด เพื่อระบายอากาศ

         3. วาล์วที่ต่อจากถังแก๊ส ต้องเป็นเซฟตี้วาล์วเท่านั้น เผื่อกรณีแก๊สรั่ว จะได้ตัดการทำงานภาคจ่ายแก๊ส

         4. หลังปิดเตาทุกครั้ง ควรปิดวาล์วที่ถังแก๊สด้วยเสมอ เพื่อลดการสะสมของแก๊สที่รั่ว

         5. มีสติทุกครั้งในการดำเนินชีวิตตลอดเวลา

         6. อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพียงแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น

แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด

แก๊สระเบิด

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Indy Panic


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต ผัวเมียถูกแก๊สระเบิด วาบใส่ตอนทำกับข้าว รุนแรงใส่จนตัวกระเด็น เกือบไม่รอด อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2564 เวลา 16:41:43 10,027 อ่าน
TOP