x close

สนธิญา เอาผิดเพจกุข่าว ยื่นสอบภาษีน้องเทนนิส-จ่อบุกสถานทูตจีน ขอวัคซีนให้คนไทย


         นายสนธิญา สวัสดี แจ้งความเอาผิด 2 เพจ สร้างข่าวยื่นสอบภาษีน้องเทนนิส ยันไม่จริง ชี้หากมีโอกาสจะไปสถานทูตจีน เพื่อขอความช่วยเหลือส่งวัคซีนให้คนไทย


          วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นายสนธิญา สวัสดี เลขาธิการสมาพันธ์ประชาธิปไตย เปิดเผยกรณีเข้าร้องเรียนต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อเอาผิด 2 เพจเฟซบุ๊ก หลังมีการเผยแพร่ข่าวเท็จ กล่าวหาว่าตนเองเรียกร้องเก็บภาษีน้องเทนนิส และร่วมมือกับนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ทำเรื่องขอวัคซีนไฟเซอร์ ไปฉีดให้นักการเมืองก่อนแพทย์

          ทั้งนี้ นายสนธิญาได้นำหลักฐานเป็นโพสต์ดังกล่าวเข้ายื่นต่อ ปอท. ยืนยันว่าเหตุการณ์นี้ทำให้ตนเองเสียชื่อเสียง ถูกต่อว่าต่าง ๆ กระทบไปถึงครอบครัวด้วย ทั้งที่ตัวเองก็สนับสนุน ร.ต.หญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ น้องเทนนิส มอบเงิน 3,000 บาทให้ด้วย หลังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศคว้าเหรียญทองมาได้

น้องเทนนิส
ภาพจาก Instagram panipak2540

          โดยเบื้องต้นได้แจ้งความไว้ก่อน และจะให้เวลา 7 วัน ให้ทั้ง 2 เพจโพสต์ขอโทษ หากไม่ทำก็จะดำเนินคดีในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และคดีอาญาต่อไป

          นายสนธิญา ทิ้งท้ายว่า ตนทำเรื่องร้องเรียนมาตั้งแต่ปี 2540 เคยถูกกระแสตีกลับมา 3 ครั้ง อย่างล่าสุดเรื่องดารา Call Out แต่ก็ยืนยันจะทำต่อไป หากพบใครที่กระทำผิด โดยเฉพาะการเผยแพร่ข้อมูลวัคซีนที่เป็นเท็จ หรือทำให้วัคซีนดูด้อยค่า และหากมีโอกาสไปสถานทูตจีน ก็จะยื่นขอความช่วยเหลือจากจีนให้ส่งวัคซีนมาช่วยคนไทยด้วย

วัคซีนโควิด

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิญา เอาผิดเพจกุข่าว ยื่นสอบภาษีน้องเทนนิส-จ่อบุกสถานทูตจีน ขอวัคซีนให้คนไทย อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2564 เวลา 22:03:46 5,202 อ่าน
TOP