x close

อย่าหาทำ ! 8 ผู้ป่วยโควิด 19 จับกลุ่มก๊งเหล้าใน รพ.สนาม งานนี้เจอดี

         จ่อเอาผิด 8 ผู้ป่วยโควิด จับกลุ่มก๊ง ใน รพ.สนาม ไม่แคร์ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฝ่าฝืนข้อบังคับของทางโรงพยาบาลด้วย ส่อเจอคุก 2 ปีครึ่ง ปรับ 5 หมื่น

         วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่ จ.บุรีรัมย์ นายประเสริฐ สาวีรัมย์ สาธารณสุขอำเภอเมืองบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ เพื่อให้สอบสวนผู้ป่วยโควิด 19 จำนวน 8 คน ที่จับกลุ่มมั่วสุมดื่มสุราในโรงพยาบาลสนาม ตั้งอยู่ภายในอาคารพัสดุ อบจ.บุรีรัมย์ (เขากระโดง)

         ตามรายงานระบุว่า วันที่ 5 สิงหาคม 2564 มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาลสนาม พบว่ากลุ่มผู้ป่วยดังกล่าวได้จับกลุ่มมั่วสุมดื่มสุราซึ่งเป็นการฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับของโรงพยาบาลสนาม และเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด 19 ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ความคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อไปยังผู้ป่วยทั้ง 8 คน โดยมีรายละเอียดดังนี้


ตั้งวงกินเหล้าใน รพ.สนาม

         1. นายชัยวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว อ.เมืองบุรีรัมย์ ขณะนี้กำลังกักตัวอยู่ที่บ้านพักอีก 14 วัน ให้การยอมรับสารภาพว่าดื่มสุราจริง

         2. นายภูมเรศ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ชาว อ.ปะคำ ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.ปะคำ ให้การรับสารภาพว่าดื่มสุราจริง

         3. นายพิศาล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาว อ.แคนดง ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.แคนดง ให้การรับสารภาพ

         4. นายวิธวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาว อ.นาโพธิ์ ถูกส่งตัวกลับไปรักษาที่ รพ.นาโพธิ์ ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ดื่มสุราแต่ยอมรับว่านั่งเล่นอยู่ในกลุ่มด้วย

         5. นายฤทธิเดช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาว อ.แคนดง (รักษาตัวอยู่ที่ รพ.สนาม อบจ.บุรีรัมย์) ให้การปฏิเสธไม่ได้ดื่มสุรา แต่ไปยืนคุยในกลุ่มเท่านั้น

         6. นายชัยชนะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว อ.แคนดง ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.แคนดง ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ดื่มสุรา

         7. นายบุญนำ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว อ.พุทไธสง ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.พุทไธสง แล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

         8. นายประยูร (ขอสงวนนามสกุล) ชาว อ.นาโพธิ์ ถูกส่งตัวกลับไปรักษาต่อที่ รพ.นาโพธิ์ แล้ว และให้การรับรับสารภาพ

         อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการเรียกตัวทั้งหมดมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป หลังจากเสร็จสิ้นการรักษา และพ้นจากการกักตัวแล้ว เพื่อสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่าหาทำ ! 8 ผู้ป่วยโควิด 19 จับกลุ่มก๊งเหล้าใน รพ.สนาม งานนี้เจอดี อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2564 เวลา 10:33:16 6,290 อ่าน
TOP