x close

นาทีชีวิต น้ำทะลักเข้าลิฟต์ สูงเกือบท่วมหัว ภาพจริงที่ไม่ได้มาจากหนัง เกือบจมดับยกกลุ่ม


           นาทีระทึก แก๊งเพื่อนเจอน้ำท่วมทะลักเข้าลิฟต์ สูงเกือบท่วมหัว หวิดจมน้ำในสถานการณ์ไม่คาดคิด เคราะห์ดีเปิดประตูออกได้ทัน ชี้ไม่ได้มีแค่กลุ่มเดียวที่เจอ ยังมีอีก 4 คนติดอยู่ในลิฟต์ตึกเดียวกัน


          วันที่ 8 สิงหาคม 2564 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ มีรายงานภาพสุดระทึกจากเหตุน้ำท่วมฉับพลันในเมืองโอมาฮา รัฐเนแบรสกา สหรัฐฯ เมื่อแก๊งเพื่อนกลุ่มหนึ่งได้เผชิญสถานการณ์ฉุกเฉิน ติดอยู่ในลิฟต์ที่น้ำท่วมทะลักเข้ามาเกือบมิดศีรษะ ต้องเร่งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เป็นการด่วน

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในคืนวันเสาร์ (7 สิงหาคม) ตามเวลาท้องถิ่น โดย โทนี่ ลู กับเพื่อนอีก 2 คน ตั้งใจจะมาตรวจดูความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุน้ำท่วมครั้งนี้ แต่โดยไม่คาดคิด ขณะที่พวกเขาเข้าไปในลิฟต์ของอพาร์ตเมนต์ กลับมีมวลน้ำไหลทะลักเข้ามาจากประตูลิฟต์ ที่จอดนิ่งอยู่บริเวณชั้น G  

น้ำท่วมลิฟต์
ภาพจาก Instagram realtonyluu

          เขาโพสต์คลิปดังกล่าวลงอินสตาแกรม โดยในจุดหนึ่งเพื่อนผู้หญิงที่ยืนแช่อยู่ในน้ำที่ลึกเกือบถึงคอ กำลังคุยกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยผ่านทางโทรศัพท์ เร่งให้เจ้าหน้าที่รีบมา


          โทนี่ยอมรับว่า ในตอนที่ระดับน้ำขึ้นมาถึงช่วงท้อง เขาก็ตระหนักได้ว่า น้ำท่วมรอบนี้คือของจริง แบบจริงจัง แม้ว่าภาพน้ำท่วมในลิฟต์เช่นนี้จะเป็นอะไรที่น่าจะเกิดขึ้นได้แค่ในหนังก็ตาม

น้ำท่วมลิฟต์
ภาพจาก Instagram realtonyluu

          อย่างไรก็ตาม เคราะห์ดีที่สุดท้ายแล้วพวกโทนี่ก็สามารถเปิดประตูลิฟต์ออกได้ ก่อนที่น้ำจะท่วมศีรษะ และก่อนที่กู้ภัยจะมาถึง ทำให้พวกเขารอดชีวิตมาได้ในที่สุด

          ด้าน ดีลอน กาย เพื่อนของโทนี่ บอกว่านอกจากพวกเขาแล้ว ยังมีอีก 4 คนที่ติดอยู่ในลิฟต์อีกตัวหนึ่งของอพาร์ตเมนต์เดียวกัน และโชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายหรือต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์

          อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในครั้งนี้ส่งผลกระทบทางจิตใจ ซึ่งคิดว่ากลุ่มเพื่อน ๆ ของโทนี่จะยังจำฝังใจไปอีกนาน

          ทั้งนี้ รายงานเผยว่าเมืองโอมาฮามีฝนตกอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันเสาร์ จนเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันทั่วภูมิภาค โดยพบว่าถนนบางสายมีน้ำท่วมสะสมสูงเกือบ 1 เมตร สร้างความเสียหายในพื้นที่ รวมถึงรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้ตามจุดต่าง ๆ ด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต น้ำทะลักเข้าลิฟต์ สูงเกือบท่วมหัว ภาพจริงที่ไม่ได้มาจากหนัง เกือบจมดับยกกลุ่ม อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2564 เวลา 11:06:32 44,098 อ่าน
TOP