x close

สาวแฉอาหาร รพ.สนาม ผัก-ข้าว-ไข่ วนไปไม่มีเนื้อสัตว์ กินแล้วแรงไม่มี จนท. แจงอีกด้าน

          สาวโพสต์แฉ ภาพอาหารใน รพ.สนาม จ.สมุทรปราการ แทบไม่มีเนื้อสัตว์ ลั่นงบไม่มีทำไมไม่เปิดให้คนบริจาคอาหารช่วย ผู้ป่วยกินแบบนี้จะมีแรงสู้โรคได้อย่างไร

อาหารโรงพยาบาลสนาม

          วันที่ 13 สิงหาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพเมนูอาหารสำหรับผู้ป่วยใน รพ.สนาม แห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ หลังเพื่อนติดโควิดและไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามดังกล่าว แต่ไม่ค่อยพอใจกับอาหารนัก เนื่องจากแต่ละมื้อจะประกอบด้วยผัก ข้าว และไข่เป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยจะมีเนื้อสัตว์ให้รับประทาน แบบนี้ผู้ป่วยจะเอาแรงที่ไหนไปสู้กับโรค พร้อมข้องใจว่าหากไม่มีงบทำไมไม่เปิดรับบริจาค หรือให้ญาตินำส่งอาหารไปส่ง เพราะทุกวันนี้ญาติสามารถนำอาหารไปให้ได้ทุกวันพุธ และสามารถให้ได้แค่มาม่า กับกาแฟซอง

          ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ขึ้นก็มีชาวเน็ตและผู้โพสต์เข้ามาแสดงความเห็นใจกับผู้ป่วยที่ต้องรับประทานอาหารดังกล่าว ขณะที่บางรายได้โพสต์อาหารของโรงพยาบาลสนามแห่งอื่น ๆ ว่าค่อนข้างดีกว่าโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ค่อนข้างมาก เทียบกันแล้วหมือนฟ้ากับเหว

อาหารโรงพยาบาลสนาม

          นอกจากนี้ เรื่องเด่นเย็นนี้ ได้รายงานว่าเพิ่มเติมว่า นางบี (นามสมมุติ) อดีตผู้ป่วยโควิด 19 พักรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เป็นเวลา 14 วัน ยืนยันว่า ภาพอาหารที่ถูกโพสต์เป็นอาหารที่เธอรับประทานในแต่ละวัน เช่น อาหารหลักมื้อเช้าทุกวัน คือข้าวผัดไส้กรอก ก็จะมีข้าวผัดใส่ไส้กรอกตามภาพ หรือบางมื้อจะเป็นต้มจืดที่แทบไม่มีเนื้อสัตว์ หนึ่งชามจะมีเพียง 1-2 ชิ้นเท่านั้น ซึ่งเธอกินไม่ค่อยลง ทำให้ส่วนใหญ่จะกินแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นหลัก

          พร้อมระบุอีกว่า การสะท้อนเรื่องราวดังกล่าวออกไปนั้น ไม่ได้ต้องการกล่าวหาโรงพยาบาลสนาม แห่งนี้ แต่เพียงต้องการให้ปรับปรุงอาหารสำหรับคนป่วยให้ดีขึ้น เพราะหากได้อาหารแค่นี้ผู้ป่วยจะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ
 
          อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวได้ตรวจสอบเพิ่มเติมไปยังโรงพยาบาลสนามดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า โรงพยาบาลสนามแบ่งเป็น 2 ตึก โดยจะมีความรับผิดชอบ 2 โรงพยาบาล ส่วนภาพอาหารที่ปรากฏ มองว่าไม่น่าใช่ภาพอาหารหลักสำหรับผู้ป่วยของที่นี้ เพราะปกติทางโรงพยาบาล จะมีนักโภชนาการดูแลเรื่องอาหารของผู้ป่วยให้ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ

อาหารโรงพยาบาลสนาม

อาหารโรงพยาบาลสนาม

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแฉอาหาร รพ.สนาม ผัก-ข้าว-ไข่ วนไปไม่มีเนื้อสัตว์ กินแล้วแรงไม่มี จนท. แจงอีกด้าน อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2564 เวลา 14:56:01 8,142 อ่าน
TOP