x close

ชาวรังสิตอึ้ง รถขนถุงขยะสีแดงทิ้งกลางวันแสก ๆ หวั่นเป็นขยะติดเชื้อ จาก รพ.สนาม !?

 

          ชาวบ้านรังสิตอึ้ง รถขนถุงขยะสีแดงมาทิ้ง ฝังกลบกลางวันแสก ๆ หวั่นเป็นขยะติดเชื้อ จากโรงพยาบาลสนาม โควิด 19 กลัวไม่ปลอดภัย-เสี่ยงเป็นแหล่งแพร่เชื้อ


            วันที่ 13 สิงหาคม 2564 เพจ รังสิตซีตี้ที่นี่ปทุมธานี โพสต์แชร์คลิปวิดีโอ รถกระบะนำ 2 คัน ขนถุงขยะสีแดงปริศนามาทิ้งไว้ที่พงหญ้าข้างทาง หลังซอยรังสิต-นครนายก 14 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี และมีรถแบ็กโฮกำลังขุดหลุม คล้ายเตรียมฝังกลบ

ปทุมธานี

            กรณีดังกล่าวได้สร้างความตกใจแก่ชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก และสงสัยว่าถุงขยะดังกล่าวเป็นขยะติดเชื้อหรือไม่ โดยชาวเน็ตหลายคนเข้ามาวิเคราะห์ว่าถุงขยะสีแดงลักษณะนี้ น่าจะเป็นขยะติดเชื้อ เพราะตาม Hospitel ที่กักตัวผู้ป่วยโควิด 19 หรือ โรงงานอุตสาหกรรมก็ใช้ถุงขยะสีแดงแบบนี้

            ทางด้าน ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบรถแบ็กโฮขนาดเล็กกำลังขุดดินในพื้นที่ว่างเปล่ารกร้างและมีพงหญ้าขึ้นเต็ม โดยรอบมีถุงพลาสติกสีแดง เปิดดูด้านใน พบว่ามีขวดน้ำ กล่องข้าว และหน้ากากอนามัย นอกจากนี้ยังพบถุงบิ๊กแบ็กขนาดใหญ่ ซึ่งบรรถุงขยะสีแดงจำนวนมาก คาดว่าเป็นขยะติดเชื้ออันตราย


               ชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า พบเห็นถุงขยะสีแดงถูกนำมาทิ้งไว้ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม และมีการฝังกลบ จุดที่ทิ้งเป็นที่ดินเอกชน เจ้าของโรงแรมแห่งหนึ่งเป็นเจ้าของ ซึ่งโรงแรมดังกล่าวใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม

               ตนมองว่าไม่ถูกต้อง เพราะเป็นขยะติดเชื้อจากผู้ป่วยโควิด ชาวบ้านในชุมชนต่างหวาดกลัวว่าอาจจะเป็นที่แพร่กระจายของเชื้อโรค จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขโดยด่วน

               ด้านคนขับรถแบ็กโฮ กล่าวว่า ได้รับว่าจ้างให้จัดการขยะเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นต้องไปถามเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสนามแห่งนั้นเอง

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่งานเทศกิจของเทศบาลนครรังสิต ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว

ปทุมธานี

ปทุมธานี

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวรังสิตอึ้ง รถขนถุงขยะสีแดงทิ้งกลางวันแสก ๆ หวั่นเป็นขยะติดเชื้อ จาก รพ.สนาม !? โพสต์เมื่อ 13 สิงหาคม 2564 เวลา 20:50:07 8,328 อ่าน
TOP