x close

ร้านหมูกระทะขู่ลูกค้า แอ๊บบอกเป็นพัสดุ ลั่นระวังตัว ! ทัวร์ลงจนดริฟต์เกือบไม่ทัน


          ดราม่าร้านหมูกระทะ โทรศัพท์ไปขู่ลูกค้า บอกระวังตัวให้ดี ๆ หลังอีกฝ่ายคอมเมนต์การบริการ กระทะไม่สะอาด มาเก็บเตาทั้งที่ยังทานไม่เสร็จ หลังจากนั้นโดนด่าเละ ดริฟต์กลับขอโทษแทบไม่ทัน ขอโอกาสลูกค้าอีกครั้ง

ร้านหมูกระทะข่มขู่ลูกค้า

          หลังจากรัฐบาลออกมาตรการล็อกดาวน์ ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบเป็นลำดับต้น ๆ นั่นคือ ธุรกิจร้านอาหารประเภทที่ต้องนั่งทานที่ร้าน เช่น ชาบู หรือ หมูกระทะ ทำให้หลายร้านต้องปิดตัวลงตามที่เคยเสนอข่าวไปหลายครั้ง แต่บางร้านก็ปรับวิธีการ โดยเปิดให้ลูกค้าสั่งไปรับประทานที่บ้านได้ พร้อมกับให้ยืมเตากลับบ้าน เพื่อแก้ปัญหาไปพลาง ๆ ได้เงินนิดเดียวยังดีกว่ารายได้เป็น 0

          ล่าสุด วันที่ 14 สิงหาคม 2564 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 มีการโพสต์คลิปแฉร้านหมูกระทะร้านหนึ่งใกล้กับมหาวิทยาลัยชื่อดัง โดนลูกค้าเขียนตำหนิบริการไม่ดี จึงโทรศัพท์ไปข่มขู่จนกลายเป็นเรื่องดังในโซเชียลเน็ตเวิร์ก รายละเอียดมีดังนี้

ร้านหมูกระทะข่มขู่ลูกค้า

จุดเริ่มต้นของเรื่อง


          ลูกค้ารายนี้เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยดัง เริ่มสั่งอาหารมารับประทานในที่พัก ซึ่งร้านมีบริการให้ยืมกระทะมากิน แต่ยังกินไม่ทันเสร็จ ทางร้านก็มาเก็บกระทะโดยไม่นัดล่วงหน้า ลูกค้าจึงบอกว่า ขอให้รอ 10 นาที พอกินเสร็จ คนของทางร้านกลับไม่อยู่แล้ว บอกว่า ขอเปลี่ยนมาเก็บตอนเย็นแทนในเวลา 17.00 น.

          เมื่อถึงตอนเย็น กลับไม่เห็นคนของร้านค้ามาเก็บกระทะ จึงโทรศัพท์ไปถามที่ร้าน ที่ร้านบอกว่า ให้มาส่งคืนสินค้าเอง ทำให้เกิดมีปากเสียงกันขึ้น ผลสุดท้ายคือ ทางร้านมาเก็บกระทะให้แต่โดยดี

          แต่ถึงอย่างไร ลูกค้าก็ไม่พอใจกับการบริการทางร้าน จึงเขียนตำหนิลูกค้าไปเกี่ยวกับเรื่องรับส่งของ และยังมีเรื่องอื่น ๆ เช่น การตัดสายลูกค้า หรือเรื่องกระทะไม่สะอาด เพื่อให้ทางร้านนำไปพัฒนาปรับปรุงร้านต่อ

ร้านโทรศัพท์มาข่มขู่ ตีเนียนหลอกให้มารับของ


          จากนั้นมีเบอร์โทรศัพท์แปลกหน้าโทรมาด่าแล้ววางสาย ลูกค้าจึงไปสืบค้นทำให้ทราบว่า เป็นเบอร์ของทางร้าน เมื่อโทรศัพท์กลับไปก็โทรไม่ติด ส่งข้อความ SMS ไปแทนว่า "โทรมาด่าแล้วปิดเครื่องหนี กล้าหาญมากเลยครับ ปรบมือ"

          ต่อมามีโทรศัพท์โทรเข้ามา อ้างว่า เป็นคนส่งของ ขอให้ไปรับพัสดุ แต่ลูกค้านั้นจับได้ว่าเป็นเบอร์ทางร้าน จึงจับโป๊ะกันซึ่ง ๆ หน้า พร้อมกับบอกว่า สาเหตุที่ตำหนิร้านไป เพราะต้องการให้ร้านปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น

          ทว่าทางร้านกลับมีการข่มขู่ฝั่งลูกค้าแทน มีคำพูดสำคัญ ๆ ที่ใช้ เช่น เดี๋ยวมึงเจอกูนะจะบอก, ระวังตัวให้ดี ๆ, ระวังนะบอกไว้ก่อน, ผมแดง ๆ ใช่ไหม

ร้านหมูกระทะข่มขู่ลูกค้า

ทางร้านโพสต์ชี้แจง


          เมื่อเรื่องดังในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทางร้านได้โพสต์ขอโทษลูกค้า ยอมรับว่าพูดจาข่มขู่จริง และบริการไม่สุภาพจริง ขอยอมรับผิดทุกอย่าง และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

          พร้อมกันนั้น ขอโอกาสลูกค้าทุกท่านอีกครั้ง ทางร้านพร้อมที่จะบริการลูกค้าให้ดีขึ้นกว่าเดิม และน้อมรับคำติชมทุกอย่าง อยากให้ฝั่งนักศึกษารับโทรศัพท์ ยอมรับคำขอโทษจากใจจริงด้วย

ความคิดเห็นของโซเชียล


          ในส่วนรีวิวของทางร้าน มีชาวเน็ตเข้าไปถล่มกันอย่างมากมาย ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของทางร้าน บางคนก็เข้ามาเขียนตรง ๆ ว่า แนะนำให้ไปรับประทานร้านอื่น บางคนก็ล้อเลียนด้วยคำที่ทางร้านใช้กับลูกค้า เช่น ระวังไว้นะ ผมสีแดงใช่หรือเปล่า, วันนี้อยากสั่งมากินจัง แต่กลัวโดนเรียกไปรับพัสดุ

ร้านหมูกระทะข่มขู่ลูกค้า

ร้านหมูกระทะข่มขู่ลูกค้า

ร้านหมูกระทะข่มขู่ลูกค้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านหมูกระทะขู่ลูกค้า แอ๊บบอกเป็นพัสดุ ลั่นระวังตัว ! ทัวร์ลงจนดริฟต์เกือบไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 14 สิงหาคม 2564 เวลา 17:24:33 76,162 อ่าน
TOP