x close

ทหารยศ ร.ต. โพสต์ด่าตำรวจ คฝ. ลงเฟซบุ๊ก โดนธำรงวินัย 5 ข้อ กองทัพยัน ไม่ถึงขั้นไล่ออก


          กองทัพอากาศ แจง ร.ต. โพสต์ติงตำรวจปราบม็อบ ควรใช้วิจารณญาณมากกว่าคำสั่งนาย โดนลงโทษจริง แต่ไม่ถึงขั้นไล่ออกแน่นอน หลังเพจม็อบธรรมศาสตร์ออกมาแฉ

ทหารโพสต์ด่าตำรวจ  คฝ. โดนธำรงวินัย

           จากกรณีที่ ร.ต. ธัญธรณ์ (สงวนนามสกุล) นายทหารรายหนึ่งออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก วิจารณ์การทำหน้าที่ตำรวจในการจัดการกับผู้ชุมนุมบริเวณเขตดินแดงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับข้อความที่เขียนประกอบกับภาพข่าวเรื่อง ตำรวจเตรียมให้ทหารร่วมมาคุมม็อบ หากมีความรุนแรงมากขึ้นว่า "อย่าดึงพวกผมลงไปทำตัวชั้นต่ำ เหมือนพวก-งครับ ไอ้พวกสวะ"


           ล่าสุด วันที่ 18 สิงหาคม 2564 เฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration มีการโพสต์ว่า ตอนนี้นายทหารคนดังกล่าวถูกตั้งคณะกรรมการสอบ กักบริเวณ และธำรงวินัย มีโอกาสให้ออกจากราชการสูงมาก พร้อมตั้งคำถาม ถ้าเป็นแบบนี้เราจะยอมรับกันได้หรือ กับการที่มีคนกล้าออกมาวิจารณ์องค์กร กลับถูกลงโทษอย่างไม่เป็นธรรม ถูกกลั่นแกล้งแบบนี้

ทหารโพสต์ด่าตำรวจ  คฝ. โดนธำรงวินัย
           ขณะที่เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ทางต้นสังกัดได้ตั้งกรรมการสอบสวน และทางโรงเรียนการบิน ดำเนินการดังนี้

           1. งดบิน

           2. กักบริเวณ 2 สัปดาห์

          3. ธำรงวินัยอย่างหนัก 3 วัน

          4. ตัดคะแนนความประพฤติเต็มเพดาน ถ้าหากกระทำผิดใด ๆ แม้แต่นิดเดียว จะถูกขับออกจากศิษย์การบินทันที

          5. หากมีการแจ้งความดำเนินคดีอาญาในกรณีดังกล่าวและถูกตัดสินว่าผิดจริง จะถูกปลดออกจากราชการ

          ทั้งนี้ แหล่งข่าวกองทัพอากาศ กล่าวว่า เราดำเนินการไปตามระเบียบทางราชการ แต่ไม่ถึงขั้นไล่ออก อีกทั้งกองทัพอากาศไม่ปิดกั้นเรื่องแสดงความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ควรพาดพิงบุคคลอื่นในลักษณะก่อให้เกิดความขัดแย้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารยศ ร.ต. โพสต์ด่าตำรวจ คฝ. ลงเฟซบุ๊ก โดนธำรงวินัย 5 ข้อ กองทัพยัน ไม่ถึงขั้นไล่ออก อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2564 เวลา 15:09:11 14,320 อ่าน
TOP