x close

POPYUT เกมแล้ว ! อวสานจิ้มหน้า ลุงตู่ กระทรวงดิจิทัลฯ ชี้ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

          POPYUT โดนแบน กระทรวงดิจิทัลฯ ระงับเนื้อหา ชี้ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่บางที่ยังเล่นได้ คนยังแห่เข้าไปป๊อปรัว ๆ


ภาพจาก prayut.click

          กลายเป็นที่ฮือฮาอย่างมากบนโซเชียล สำหรับเกม POPYUT ซึ่งล้อเลียนเกมกดแมวชื่อดังอย่าง PopCat แต่เป็นใบหน้าของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา แทนใบหน้าของน้องแมวเหมียว และกลายเป็นเกมฮิตในชั่วข้ามคืน แต่ล่าสุดดูเหมือนจะ Game Over เสียแล้ว…

          โดยในวันที่ 22 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกม POPYUT ซึ่งเล่นบนเว็บไซต์ prayut.click ไม่สามารถใช้งานได้ และมีข้อความขึ้นว่า เนื้อหานี้ถูกระงับ เนื่องจากมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และ/หรือเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ. 2478 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พร้อมตราสัญลักษณ์กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

popyutอวสานจิ้มหน้าลุงตู่
ภาพจาก prayut.click

          สำหรับเกม POPYUT ผู้เล่นสามารถเลือก guild ได้ทั้งหมด 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ซึ่งคะแนนการป๊อปจะขึ้นใน Leaderboard ว่าจังหวัดใดมีการป๊อปมากที่สุด เมื่อจิ้มครบ 100 ป๊อป จะปรากฏข้อความว่า POPYUT พร้อมเสียงของ พล.อ. ประยุทธ์ ที่เป็นวลีดัง อาทิ นะจ๊ะ, แต่วันนี้ถือว่าไม่เป็นรุ่นพี่ผม และประเทศไทยต้องชนะครับ

          ทั้งนี้ แม้ว่าจะถูกระงับและมีข้อความขึ้น แต่พบว่าบนโทรศัพท์มือถือบางรุ่นยังสามารถเข้าไปป๊อปได้ ระบบนับการป๊อปยังอยู่ ลีดเดอร์บอร์ดก็เช่นกัน และยังมีคนเข้าไปเล่น โดยสถิติทั่วประเทศขณะนี้อยู่ที่กว่า 3.9 หมื่นล้านป๊อป และจำนวนการจิ้ม 2.25 แสนครั้งต่อวินาที


ภาพจาก prayut.click


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
POPYUT เกมแล้ว ! อวสานจิ้มหน้า ลุงตู่ กระทรวงดิจิทัลฯ ชี้ผิด พ.ร.บ.คอมฯ อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2564 เวลา 10:19:55 46,938 อ่าน
TOP