x close

รพ.ราชวิถี เผยอาการเด็ก 15 ถูกยิงในม็อบ แขน-ขาเป็นอัมพาต ไม่ตอบสนองต่อคำสั่ง

          โรงพยาบาลราชวิถี อัปเดตอาการผู้ชุมนุมอายุ 15 ปี ถูกยิงจากเหตุปะทะบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงม็อบ 16 สิงหา แขน-ขาเป็นอัมพาตทั้งสองข้าง ไม่ตอบสนองต่อคำสั่ง


          จากกรณีที่กลุ่มทะลุฟ้า ได้จัดชุมนุมเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 โดยพบว่าเกิดปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ยิงกระสุนยางและแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม เพื่อยึดพื้นที่คืนจากม็อบ ก่อนที่ต่อมาจะมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ พบว่าเป็นเด็กนักเรียนอายุ 15 ปี อาการบาดเจ็บสาหัส


          วันที่ 24 สิงหาคม 2564 โรงพยาบาลราชวิถี รายงานความคืบหน้าอาการผู้บาดเจ็บชาย อายุ 15 ปี ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี จากเหตุปะทะบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564



          อาการในขณะนี้ ผู้บาดเจ็บยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ มีอาการอัมพาตแขนขาทั้งสองข้าง สามารถลืมตาได้เองบางครั้ง แต่ไม่ตอบสนองต่อคำสั่ง สัญญาณชีพทั่วไปคงที่ โดยยังคงต้องได้รับยากระตุ้นความดันโลหิต เฝ้าระวังภาวะชัก และภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ ผู้บาดเจ็บยังคงต้องสังเกตอาการอย่างใกล้ชิดในหอผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) โดยหลังจากนี้ หากมีอาการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญจะมีการแถลงให้ทราบอีกครั้ง
ขอบคุณข้อมูลจาก โรงพยาบาลราชวิถี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ.ราชวิถี เผยอาการเด็ก 15 ถูกยิงในม็อบ แขน-ขาเป็นอัมพาต ไม่ตอบสนองต่อคำสั่ง โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2564 เวลา 19:48:03 4,634 อ่าน
TOP