x close

คนแห่เที่ยวเขาใหญ่ คิวยาวเหยียด หลังไข่เจียวผาตรอมใจ ขายดีเพราะน้องหมีเป็นเหตุ !


          เผยภาพคนแห่เที่ยวเขาใหญ่ หลังเห็นคลิปลูกหมีควายบุกครัวที่ผาตรอมใจ หลังกลิ่นไข่เจียวโชยแตะจมูก เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำเอานักท่องเที่ยวต่อคิวรอขึ้นเขาใหญ่แถวยาวเหยียด ด้านเจ้าหน้าที่เตือนระวัง เหตุมีหมีควายอาศัยอยู่หลายครอบครัว

          จากกรณีเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Zen Kritsada ได้โพสต์คลิปลูกหมีควายลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก เขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ Khaoyai National Park โดยคลิปเผยให้เห็นขณะที่ลูกหมีควายป่าตัวหนึ่ง ปีนเข้ามาในครัว บริเวณจุดชมวิวผาตรอมใจ ทางขึ้นเขาเขียว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งแม่ครัวกำลังทอดไข่เจียว ทำให้คนอยู่ในครัวต่างพากันตกใจ ส่งเสียงไล่แต่เจ้าหมีน้อยไม่ได้สนใจ ใช้ปากคาบหม้อหุงข้าว คาดว่าน่าจะมีอาการหิวเพราะได้กลิ่นไข่เจียว เมื่อนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเห็นเหตุการณ์ จึงได้ถ่ายภาพและคลิปนำมาลงโซเชียลนั้น

          ล่าสุด (29 สิงหาคม 2564) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า จากการสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ที่ดูแลบริเวณดังกล่าว ทราบว่า ขณะที่แม่ครัวกำลังทอดไข่เจียว น่าจะส่งกลิ่นโชยไป ทำให้ลูกหมีที่กำลังดื้ออาศัยอยู่บริเวณป่าใกล้ ๆ ได้กลิ่นจึงขึ้นจากหน้าผามาบุกห้องครัวหวังกินไข่เจียว


          โดยบริเวณนั้นพบว่า มีครอบครัวหมีควายอาศัยอยู่หลายครอบครัว และมีลูกออกมาหลายรุ่น จึงขอเตือนนักท่องเที่ยวควรระวังสัตว์ป่าในช่วงนี้ด้วย

          นอกจากนี้ที่เฟซบุ๊ก ที่นี่เขาใหญ่ ได้โพสต์คลิปไลฟ์เผยให้เห็นบรรยากาศนักท่องเที่ยวต่อคิวขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กันจำนวนมาก พร้อมระบุข้อความว่า นักท่องเที่ยวทะลักเขาใหญ่ ไข่เจียวหมี ผาตรอมใจขายดี


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, ที่นี่เขาใหญ่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนแห่เที่ยวเขาใหญ่ คิวยาวเหยียด หลังไข่เจียวผาตรอมใจ ขายดีเพราะน้องหมีเป็นเหตุ ! อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2564 เวลา 18:33:03 112,811 อ่าน
TOP