x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แก๊งโจรบราซิล ปล้นธนาคาร จับตัวประกันเป็นโล่มนุษย์ ล้อมโรงพัก - ระเบิดรถ - ปิดเมือง

| 8,908 อ่าน

          สุดระทึก แก๊งโจร 50 คน บุกปล้นธนาคารบราซิล จับตัวประกันเป็นโล่มนุษย์ ผูกติดรถกันตำรวจยิง เจ้าหน้าที่จู่โจมไม่ได้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว
 

          วันที่ 30 สิงหาคม 2564 สำนักข่าวบีบีซี รายงานข่าวด่วนว่า เกิดเหตุปล้นธนาคารครั้งใหญ่ ที่เมืองอาราซาตูบา รัฐเซาเปาลู ทางตอนใต้ของประเทศบราซิล โดยแก๊งคนร้ายกว่า 50 คน พร้อมอาวุธครบมือ ก่อเหตุเผารถเพื่อปิดถนน และวางระเบิดหลายจุด สร้างความวุ่นวายไปทั้งเมือง

          กลุ่มคนร้ายติดอาวุธ ซึ่งวางแผนมาอย่างดี ปล้นธนาคารขนาดใหญ่ 3 แห่งในเมือง ตั้งแต่ช่วงกลางดึก โดยสมาชิกแก๊งได้ล้อมสถานีตำรวจ ปิดการจราจรเข้า-ออกพื้นที่ในทุกเส้นทาง และจับคนเป็นตัวประกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่ามีกี่ราย

          ชาวบ้านเล่าว่า ได้ยินเสียงปืนและเสียงระเบิดดังต่อเนื่อง และคนร้ายแต่งกายครบชุด ทั้งสวมเสื้อเกราะและหมวกกันกระสุน

          นายดิลาดอร์ บอร์เจส นายกเทศมนตรีเมืองอาราซาตูบา เปิดเผยว่า คนร้ายได้ใช้ตัวประกันอย่างน้อย 10 ราย เป็นโล่มนุษย์ บังคับให้เดินไปยืนขวางถนน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามาถตัดสินใจจู่โจมได้
 

          นอกจากนี้แล้ว คนร้ายบางส่วนใช้รถหลายคันหลบหนีไป โดยผูกตัวประกันไว้บนหลังคารถ และกระโปรงหน้ารถ เพื่อป้องกันไม่ให้ตำรวจระดมยิงมาได้ ทั้งด้านหน้าและด้านบน กรณีใช้เฮลิคอปเตอร์ รวมทั้งใช้โดรนบินสำรวจการเคลื่อนไหวของตำรวจ

          อย่างไรก็ตาม ตำรวจสามารถหาทางลอบเข้าไปได้ และยืนยันว่า สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว 2 ราย ยิงคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย และมีตัวประกันเสียชีวิต 2 ราย แต่ไม่บอกรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติม เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย และยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเงินถูกปล้นไปเป็นจำนวนเท่าใด  

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งโจรบราซิล ปล้นธนาคาร จับตัวประกันเป็นโล่มนุษย์ ล้อมโรงพัก - ระเบิดรถ - ปิดเมือง อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2564 เวลา 13:28 8,908 อ่าน
TOP