x close

มาดามเดียร์ แจงงดออกเสียง อนุทิน ซัดตอบ ปชช. ไม่ได้ ปมซื้อ ATK-ซิโนแวค

        มาดามเดียร์ แจงงดออกเสียง อนุทิน ซัดตอบ ปชช. ไม่ได้ ปมซื้อ ATK-ซิโนแวค ชี้หนุนศักดิ์สยาม เพราะคดีอยู่ที่ ป.ป.ช. แล้ว ส่วนปมเสเพล ไร้หลักฐานบ่งชี้

อภิปรายไม่ไว้วางใจ,เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี

        วันที่ 4 กันยายน 2564 น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ หรือมาดามเดียร์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี กรณีที่โหวตงดออกเสียงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สืบเนื่องจากกรณีความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อวัคซีนโควิด 19 ยี่ห้อซิโนแวค และความโปร่งใสในกระบวนการจัดซื้อชุดตรวจโควิดแบบ ATK โดยให้เหตุผลว่าคำชี้แจงของนายอนุทิน ไม่ชัดเจน ไม่สามารถตอบข้อสงสัยของประชาชนได้

        ส่วนกรณีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ถูกอภิปรายเรื่องเขากระโดงนั้น ยังไม่มีข้อมูลใหม่และขณะนี้คดีได้อยู่ภายใต้การตรวจสอบของ ป.ป.ช. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งพฤติกรรมเสเพล ที่ถูกอภิปราย ก็ยังไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ถึงความผิดได้อย่างชัดเจน

        ทั้งนี้ รายงานจาก เดลินิวส์ ระบุว่า ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ ได้แตกแล้ว โดย ส.ส.กทม. 5 คน ที่โหวตตามมติพรรคทุกประการ ได้แก่

        - นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตน
        - น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์
        - น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์
        - นายศิริพงษ์ รัสมี


        ส่วน น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. ขณะนี้อยู่ระหว่างการหยุดปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่ มาดามเดียร์ เป็นเพียงคนเดียวที่โหวตไปคนละทิศทาง จากกรณีของนายอนุทิน

อภิปรายไม่ไว้วางใจ,เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดามเดียร์ แจงงดออกเสียง อนุทิน ซัดตอบ ปชช. ไม่ได้ ปมซื้อ ATK-ซิโนแวค โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2564 เวลา 16:12:50 8,603 อ่าน
TOP