x close

ฟัง 2 ฝ่าย คฝ. ขับกระบะไล่ชนม็อบดินแดง เด็ก 14 เป็นเหยื่อ - คฝ. อ้าง บาดเจ็บเพราะรถล้ม

         กองบัญชาการตำรวจนครบาล เผยเด็ก 14 ถูกกระบะ คฝ. ชน อาการปลอดภัยแล้ว ชี้บาดเจ็บเพราะรถล้ม ยันเพจเยาวชนปลดแอกบิดเบือน บอกอาการหนัก

 ม็อบทะลุแก๊ส, ม็อบชุมนุม

         จากกรณีเมื่อวานนี้ (7 กันยายน 2564) กลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส นัดรวมตัวชุมนุมกันที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ในเวลา 17.30 น. เป็นต้นไป ซึ่งต่อมามีกระแสข่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งถูกตํารวจควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. ขับรถกระบะพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บ

เยาวชนปลดแอก - แอมมี่ เผย คฝ. ขับรถชนเด็กคนที่มาร่วมชุมนุม หนึ่งในเหยื่อคือเด็กอายุ 14 ที่มีปอดข้างเดียว


         โดย เฟซบุ๊ก The Bottom Blues หรือ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กเผยภาพขณะวัยรุ่นชายคนหนึ่งนอนอยู่บนถนน ระบุว่าได้รับบาดเจ็บจากการถูก คฝ. ตั้งใจขับรถชนตอนเวลา 17.45 น. ที่สามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งน้องที่ได้รับบาดเจ็บอายุประมาณ 14 ปี น้องมีปอดข้างเดียว หายใจไม่ออก เจ้าตัวผมพยายามเจรจาว่าอย่าเพิ่งควบคุมตัวน้อง แต่เจ้าหน้าที่ยังดึงดันใช้กำลังควบคุมตัว

 ม็อบทะลุแก๊ส, ม็อบชุมนุม

         ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ก็ได้มีการโพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์เดียวกัน ว่า รถกระบะที่ คฝ. ขับพุ่งชนผู้ชุมนุมไม่มีไซเรนและไม่มีการแจ้งเตือนก่อนแต่อย่างใด และเป็นการบุกจับกุมตั้งแต่ยังไม่เริ่มม็อบด้วยซ้ำ ซึ่งภาพดังกล่าวหลังเผยแพร่ออกไปก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาอย่างมาก

 ม็อบทะลุแก๊ส, ม็อบชุมนุม

         ในขณะที่เดลินิวส์ ได้เผยคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ว่า รถกระบะของตำรวจประมาณ 3-4 คัน ได้ล้อมมอเตอร์ไซค์ที่ล้มระเนระนาด กลุ่ม คฝ. ได้ลงมาจากรถโดยที่ไม่ได้ปิดประตู และไล่จับเด็กที่อยู่ตรงนั้น บางคนตะโกนว่าตามองไม่เห็น บางคนถูกจับกดพื้นและ คฝ. พยายามถอดหมวกกันน็อก และ คฝ. บางคนได้พยายามกันนักข่าวออกจากพื้นที่



นครบาลแจงอีกด้าน บอกเยาวชนปลดแอกให้ข่าวบิดเบือน รับเด็กไหปลาร้าหลุดเพราะรถล้ม


         ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการแถลงผ่านเอกสารชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ระบุว่า กรณีเพจเยาวชนปลดแอกลงข่าวบิดเบือน ว่า "ด่วน : รัฐฆาตกรตำรวจสลายม็อบรุนแรง ขับรถกระบะพุ่งชนผู้ชุมนุมบาดเจ็บหนัก อาการน่าห่วง บุกจับมวลชนดินแดงตั้งแต่ยังไม่เริ่มม็อบ"

         จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวส่งตัวไปรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลตำรวจ พบว่าไหปลาร้าหลุดเนื่องจากรถล้ม ได้ทำการรักษาเบื้องต้นแล้ว อาการไม่หนัก ผู้ได้รับบาดเจ็บมีสิทธิ์รักษาที่ รพ.บางพลี จึงได้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.บางพลี ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 ม็อบทะลุแก๊ส, ม็อบชุมนุม

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก The Bottom Blues, เฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟัง 2 ฝ่าย คฝ. ขับกระบะไล่ชนม็อบดินแดง เด็ก 14 เป็นเหยื่อ - คฝ. อ้าง บาดเจ็บเพราะรถล้ม อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2564 เวลา 10:05:03 7,135 อ่าน
TOP