x close

หนุ่มวัย 20 ตายแล้วฟื้น กลับมาคืนชีพ หลังนอนชักเสียชีวิต เหตุเล่นเกมทั้งคืน


          หนุ่มชาวจีนวัย 20 ปี ตายแล้วฟื้น กลับมาคืนชีพอีกครั้ง หลังล้มลงนอนชักฟองออกปาก อยู่ในภาวะเสียชีวิต เหตุเล่นเกมมาราธอนทั้งคืน

ตายแล้วฟื้น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2564 เว็บไซต์โกลบอลส์ไทมส์ รายงานว่า เกิดเหตุชวนช็อกขึ้นที่ร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่แห่งหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เมื่ออยู่ ๆ มีชายหนุ่มชาวจีนวัย 20 ปี รายหนึ่ง เกิดล้มหมดสติร่วงไปกองกับพื้น

            พนักงานของทางร้านเปิดเผยว่า หนุ่มรายดังกล่าวมาใช้บริการเล่นเกมติดต่อกันเป็นเวลานานตลอดทั้งคืน จนกระทั่งเขาลุกขึ้นมาจากเก้าอี้ที่นั่งอยู่แล้วก็ร่วงล้มลงไปนอนที่พื้น เกิดอาการชักและมีฟองรอบปาก ท่ามกลางความแตกตื่นและตกใจของคนอื่น ๆ ที่อยู่ในร้าน

            ทางพนักงานรีบแจ้งหน่วยฉุกเฉินของโรงพยาบาลใกล้เคียงในทันที หลังจากแพทย์เดินทางมาถึงยังที่เกิดเหตุก็พบว่าชายหนุ่มหัวใจหยุดเต้นและไม่มีสัญญาณชีพแล้ว แต่ก็พยายามช่วยยื้อชีวิตอย่างสุดความสามารถ ทั้งการทำ CPR ปั๊มหัวใจ รวมไปถึงการฉีดเอพิเนฟรีน (Epinephrine)

            โดยแพทย์ระบุว่า ชายหนุ่มรายดังกล่าวอยู่ในภาวะเสียชีวิตเป็นเวลานานถึงประมาณ 20 นาที จนเกือบจะหมดหวัง แต่สุดท้ายก็ฟื้นคืนชีพ หัวใจเริ่มกลับมาเต้นอีกครั้ง แพทย์จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

            รายงานเผยว่า ชายหนุ่มรายดังกล่าวอยู่ระหว่างเข้ารับการรักษาในไอซียู โดยมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด และขณะนี้อาการทรงตัว

            ทั้งนี้ แพทย์ผู้ให้การรักษา เปิดเผยว่า ชายหนุ่มรายดังกล่าวเป็นโรคหลอดเลือดอุดตันในปอด ซึ่งเป็นผลมาจากพฤติกรรมระยะยาวในการนอนและนั่งเล่นเกมเป็นเวลานานเกินไป โดยไม่มีการออกกำลังกาย

ขอบคุณข้อมูลจาก globaltimes



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวัย 20 ตายแล้วฟื้น กลับมาคืนชีพ หลังนอนชักเสียชีวิต เหตุเล่นเกมทั้งคืน อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2564 เวลา 11:59:37 6,556 อ่าน
TOP