x close

เจ้าบ่าวฟ้องหย่า หลังแต่งสาวไม่ถึง ชม. อ้างเลิกกันแล้ว - เจ้าสาวเรียกชดเชย 1.5 ล้าน

          ชีวิตแต่งงานแสนสั้น เจ้าบ่าวฟ้องหย่าหลังแต่งสาวไม่ถึงชั่วโมง อ้างเลิกกันไปก่อนแต่งแล้วด้วยซ้ำ ฝ่ายเจ้าสาวไม่ยอมง่าย ๆ เรียกค่าเสียหาย 1.5 ล้านบาท


เจ้าบ่าวฟ้องหย่า หลังแต่งสาวไม่ถึง

          วันที่ 7 กันยายน 2564 เว็บไซต์ Global Times  มีรายงานกรณีที่เรียกเสียงวิจารณ์บนโลกออนไลน์ของจีน เมื่อคู่รักหนุ่มสาวตัดสินใจฟ้องหย่ากันภายในเวลา 1 ชั่วโมง หลังจากที่เพิ่งแต่งงานและได้รับใบทะเบียนสมรสไป โดยฝ่ายหญิงยังเรียกค่าเสียหายจากชายฝ่ายเป็นเงินถึง 300,000 หยวน หรือกว่า 1.5 ล้านบาท จากการหย่าร้างที่เธอไม่ยินยอมนี้

          รายงานเผยว่า บ่าวสาวคู่นี้เป็นชาวมณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โดยฝ่ายชายยังเป็นเพียงนักศึกษา ขณะที่ฝ่ายหญิงเป็นพยาบาล ทั้งคู่ตกลงใจเข้าพิธีแต่งงานกันเมื่อไม่นานมานี้ แต่ใครจะคิดว่าฝ่ายสามีกลับขอหย่าเธอในทันที

          โดยฝ่ายสามีอ้างว่า จริง ๆ แล้วเขาไม่ได้อยากแต่งงาน แต่ยอมทำเพราะแรงกดดันจากภรรยา จริง ๆ เขาเลิกกับเธอไปแล้วด้วยซ้ำ แต่เธอก็ยังส่งข้อความมาครั้งแล้วครั้งเล่าเพื่อก่อกวน จนกระตุ้นให้เขาตัดสินใจอย่างเร่งร้อน

          เมื่อรู้ว่าเขาขอหย่า ทางฝ่ายภรรยาก็ตอบโต้กลับ ชี้ว่าฝ่ายชายจงใจโกงการแต่งงาน และเรียกค่าชดเชยจากเขาจำนวน 300,000 หยวน อย่างไรก็ตาม สามีภรรยาคู่นี้ไม่สามารถตกลงกันเรื่องหย่าได้ สุดท้ายฝ่ายชายก็ตัดสินใจยื่นฟ้องหย่า

          หลังจากศาลทำการไต่สวน ก็ได้ลงความเห็นว่าฝ่ายชายไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่พังทลายไปแล้วตามที่กล่าวอ้าง และในที่สุดผู้พิพากษาก็ไม่อนุมัติคำขอหย่านี้

          สิ่งที่เกิดขึ้นยังเรียกเสียงวิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ของจีน โดยชาวเน็ตรายหนึ่งยังบอกด้วยว่า การแต่งงานนั้นคือสิ่งที่ควรให้ความเคารพ ไม่ใช่นำมาทำเหมือนเด็กเล่นกันแบบนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก Global Times



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าบ่าวฟ้องหย่า หลังแต่งสาวไม่ถึง ชม. อ้างเลิกกันแล้ว - เจ้าสาวเรียกชดเชย 1.5 ล้าน อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2564 เวลา 17:48:40 51,344 อ่าน
TOP