x close

แฉขบวนการหลอกรีดเงิน อ้างเป็นสารวัตรหญิง ช่วยพ้นคดีฟอกเงิน 8 ล้าน


          แฉขบวนการหลอกรีดเงินเหยื่อ อ้างพัวพันคดีฟอกเงิน 8 ล้าน ปลอมเป็นสารวัตรหญิง ให้โอนเงินแลกช่วยพ้นคดี เจ้าของเรื่องไหวตัวทัน ไปแจ้งความ ตำรวจเผยมีคนโดนแบบเดียวกัน เสียไปแล้ว 2 แสน



          วันที่ 14 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก Xiang Hong ได้โพสต์ภาพและข้อคงามระบุว่าจู่ ๆ ตนเองก็มีคนโทร. หา อ้างว่าตนเป็นผู้ต้องสงสัยฟอกเงิน 8 ล้านบาท โดยเป็นมิจฉาชีพ โดยมีรายละเอียดดังนี้

          - มีคนปลอมเป็นพนักงานขนส่งบริษัทชื่อดัง ระบุว่าพัสดุถูกยึดไว้ที่ศุลกากรเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 เนื่องจากผิดกฎหมาย โดยกำลังจัดส่งไปที่กรุงปักกิ่งประเทศจีน


          - เจ้าของเรื่องแจ้งว่าไม่ได้เป็นคนส่ง ทางพนักงานขนส่งก็บอกให้ไปแจ้งความที่ สภ.เชียงใหม่ แต่เจ้าของเรื่องไม่สะดวก พนักงานจึงต่อสายให้คุยกับคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          - ทางคนที่ปลอมเป็นตำรวจให้เจ้าของเรื่องแอดไลน์ และโทร. คุย โดยให้บันทึกเสียงเพื่อให้ปากคำลงบันทึกประจำวัน สาเหตุที่ให้อัดเสียงอีกฝ่ายบอกว่าเพื่อเป็นหลักฐานทางราชการ และระหว่างให้การ เจ้าของเรื่องต้องอยู่คนเดียว ห้ามมีเสียงแทรก และมีการสอบถามข้อมูลส่วนตัว บอกจะสืบให้ทราบว่าคนร้ายได้นำข้อมูลไปแอบอ้างอะไรอีกไหม

          - หลังจากนั้นก็ได้ฟังเสียงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อมูลของเจ้าของเรื่องก็พบว่าตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฟอกเงินของนายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นคดีใหญ่ระดับประเทศ โดยปลายสายพูดน้ำเสียงจริงจัง ก่อนจะส่งภาพการจับกุมมาให้ดู และบอกว่ามีสมุดบัญชี 1 เล่มของเจ้าของเรื่องเป็น 1 ในบัญชีฉ้อโกง

          - เจ้าของเรื่องบอกอีกว่าถ้าจะให้ตรวจสอบต้องโอนเงินเข้าบัญชีให้คนที่แอบอ้างเป็นตำรวจ พร้อมถามจำนวนเงินในบัญชีและเลขบัญชี 4 ตัวท้าย ปลายสายถามเจ้าของเรื่องว่าบริสุทธิ์ใจจะให้ตรวจสอบไหม เพราะจะให้สารวัตรช่วย เพราะเป็นคดีใหญ่ ก่อนจะบอกให้คุยกับสารวัตรโดยบอกว่าต้องคุยกับท่านดี ๆ


          - ต่อมาคนที่ 3 เป็นคนที่แอบอ้างตัวแอนสารวัตร เป็นเสียงผู้หญิงดูมีอายุ บอกกับเจ้าของเรื่องว่าจะช่วยให้เป็นผู้บริสุทธิ์ แต่เจ้าของเรื่องต้องให้ความร่วมมือ ก่อนจะสอบถามบัญชีธนาคารและจำนวนเงินที่มี สรุปว่าจะให้โอนเงินให้อีก และห้ามบอกคนรอบข้างเป็นเวลา 7 วัน

          - เจ้าของเรื่องบอกว่าจะไปแจ้งความเอง แต่อีกฝ่ายบอกว่าคดีนี้เป็นความลับระดับประเทศ มีพนักงานธนาคารและเจ้าหน้าที่ตำรวจยศสูงพัวกันหลายร้อยคน ถ้าไปแจ้งความ ความลับอาจรั่วไหล ผู้ร้ายอาจไหวตัวทัน เจ้าของเรื่องจึงขอเปิดกล้อง แต่อีกฝ่ายไม่ยอมเปิด อ้างว่าเป็นความลับ และขู่จะออกหมายจับ

          - เจ้าของเรื่องยืนยันว่าตนบริสุทธิ์ แต่อีกฝ่ายเริ่มโมโห พูดวกไปวนมา และบอกว่าไม่ได้มีเวลาว่าง มีอีกหลายคดีที่ต้องทำ ถ้าไม่ให้ความร่วมมือก็ช่วยไม่ได้ ก่อนจะตัดสายไป


          - ต่อมา เจ้าของเรื่องก็โทร. ไปที่ สภ.เชียงใหม่ สอบถามเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โทร. ทางปลายสายก็ตอบมาว่าพนักงานส่งของใช่ไหม วันนี้มี 4 รายที่โทร. เข้ามา บอกว่าอย่าโอนเงิน วันนี้มีคนโดนไปแล้ว 2 แสนบาท

          - เจ้าของเรื่องระบุว่าเรื่องนี้มีการทำเป็นขบวนการ กุเรื่องเป็นตุเป็นตะ และมีคนหลงเชื่อเพราะกลัวจะผิดกฎหมาย เบื้องต้นเจ้าของเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ดีที่ไหวตัวทันไม่โอนเงินไป

แฉขบวนการหลอกรีดเงิน


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Xiang Hong
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉขบวนการหลอกรีดเงิน อ้างเป็นสารวัตรหญิง ช่วยพ้นคดีฟอกเงิน 8 ล้าน โพสต์เมื่อ 14 กันยายน 2564 เวลา 20:23:29 8,290 อ่าน
TOP