x close

ศาลอุทธรณ์ ยืนจำคุก 5 ปี กานต์ คดีหมิ่นประมาท อีฟ แม็กซิม ด่าว่าเหลือมนรก ยันไม่ยื่นฎีกา


          ศาลอุทธรณ์ สั่งยืนจำคุกกานต์ หมิ่นประมาทอีฟ แม็กซิม 5 ปี แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี ด้านกานต์ เปิดเผยหลังศาลตัดสินว่า จะไม่ยื่นฎีกา

กานต์ เสก

          วันที่ 15 กันยายน 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า นางวิภากร หรือ กานต์ ศุขพิมาย อายุ 48 ปี พร้อมด้วยนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่ กานต์ ถูกนางสาวอภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ อีฟ แม็กซิม อายุ 31 ปี อดีตภรรยาเสก โลโซ ยื่นฟ้องเป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

          กรณีเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2562 วันที่ 6 พฤษภาคม 2562 และวันที่ 14 มิถุนายน 2562 จำเลยซึ่งใช้เฟซบุ๊ก wiphakorn Karn โพสต์ข้อความใส่ความทำนองว่า โจทก์เป็นเหลือมนรก ไม่เหลือยางอายไว้เพื่อศักดิ์ศรีของเหลือมเองบ้างเหรอ และข้อความอื่น ๆ ซึ่งลดคุณค่าโจทก์ ทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง

กานต์ เสก
ภาพจาก Instagram eve_apissaya

          โดยวันนี้ ศาลมีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น สั่งจำคุก 5 ปี ปรับ 250,000 บาท พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งความผิดของจำเลย เป็นการกระทำเพราะหึงหวงอดีตสามีที่มีบุตรร่วมกัน เมื่อไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสจำเลยกลับตัวเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 2 ปี ให้คุมความประพฤติจำเลยโดยให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 3 เดือนต่อครั้ง ภายในกำหนด 2 ปี

          ทางด้านนางกานต์ ระบุว่า ตนเองน้อมรับคำพิพากษา หลังจากนี้จะไม่ยื่นฎีกา ส่วนฝ่ายโจทก์ จะยื่นฎีกาหรือไม่ก็เป็นสิทธิ์ ส่วนตัวไม่ได้มีความกังวล อยากให้เรื่องจบ ส่วนคดีอื่น ๆ ที่มีการฟ้องร้องกัน 4-5 ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนกระบวนการของศาล ก็ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ

กานต์ เสก
ภาพจาก Instagram wiphakorn15

กานต์ เสก
ภาพจาก Instagram eve_apissaya


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์ ยืนจำคุก 5 ปี กานต์ คดีหมิ่นประมาท อีฟ แม็กซิม ด่าว่าเหลือมนรก ยันไม่ยื่นฎีกา อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2564 เวลา 14:52:58 9,628 อ่าน
TOP