x close

กระทรวงวัฒนธรรม แก้แล้ว หลังโป๊ะแตกชุดใหญ่ ทำหนังสั้น แต่ใส่ซับใช้ คะ - ค่ะ ไม่ถูก


           โลกออนไลน์วิจารณ์แหลก กระทรวงวัฒนธรรม ทำคลิปหนังสั้นแต่ทำซับใช้ คะ - ค่ะ ไม่ถูกต้อง พบทำผิดตั้งนานไม่ยอมแก้ พอถูกเพจดังแฉ...เพิ่งจะแก้ใหม่

กระทรวงวัฒนธรรม ใส่ซับ คะ - ค่ะ ไม่ถูก
            เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่ชาวโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังพูดถึงกันอย่างแพร่หลายในขณะนี้ (16 กันยายน 2564) กรณีเพจเฟซบุ๊ก คุณคะ "นะคะ" ไม่ต้องมีไม้เอกค่ะ พบว่า คลิปวิดีโอหนังสั้นของทางกระทรวงวัฒนธรรม เรื่อง สิบบาทของครู ที่อัปโหลดลงช่องยูทูบสํานักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เขียนซับไม่ถูกต้อง ในการใช้ คะ - ค่ะ อาทิ ประโยคที่ว่า ห่อหมกไหมค่ะ และ ครูจะไม่รับเงินเดือนอีกแล้วเหรอค่ะ

กระทรวงวัฒนธรรม ใส่ซับ คะ - ค่ะ ไม่ถูก
            โดย ทางเพจระบุว่า คลิปดังกล่าวถูกลงไว้สักพักแล้ว และก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นบอกว่ามีการใช้คำผิดไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ทางแอดมินไม่ได้มีการดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด แต่หลังจากที่ทางเพจทำเรื่องมาลงจนเกิดกระแสวิจารณ์หนักขึ้น ทางแอดมินได้ทำการปิดการเข้าถึงคลิป ก่อนจะลงคลิปใหม่ที่เป็นคลิปที่ดำเนินการแก้ไขแล้ว

กระทรวงวัฒนธรรม ใส่ซับ คะ - ค่ะ ไม่ถูก
            ทั้งนี้ กระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกมาในแนวเดียวกันที่ทางกระทรวงไม่มีการตรวจสอบให้ละเอียดก่อนที่จะลงคลิป ทั้งที่เป็นถึงกระทรวงวัฒนธรรม แต่กลับมาผิดในเรื่องของการใช้ภาษาเสียเอง

กระทรวงวัฒนธรรม ใส่ซับ คะ - ค่ะ ไม่ถูก

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก คุณคะ "นะคะ" ไม่ต้องมีไม้เอกค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทรวงวัฒนธรรม แก้แล้ว หลังโป๊ะแตกชุดใหญ่ ทำหนังสั้น แต่ใส่ซับใช้ คะ - ค่ะ ไม่ถูก อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2564 เวลา 16:45:55 7,413 อ่าน
TOP