x close

เปิดตำนานแปลก 18+ สุสาน Victor Noir หลุมศพที่สาว ๆ บุกกระทำชำเรามากที่สุดในโลก

เปิดเรื่องราวชวนอึ้งของวิกตอร์ นัวร์ (Victor Noir) นักข่าวชาวฝรั่งเศสที่ถูกยิงเสียชีวิต แต่หลุมศพของเขากลับกลายเป็นหลุมศพที่บรรดาสาว ๆ แห่มาลูบเป้า เลยเถิดไปถึงขึ้นไปนั่งทำกิจกามกับรูปปั้น กลายเป็นหลุมศพแห่งตำนาน 18+

          วิกตอร์ นัวร์ (Victor Noir) คือ นักข่าวชาวฝรั่งเศสและนักหนังสือพิมพ์ มีชีวิตอยู่ในปลายศตวรรษที่ 19 เขาเป็นเพียงชายคนหนึ่งที่ทำหน้าที่ของตัวเอง ไม่ได้เด่นดังหรือมีชื่อเสียงอะไร แต่โชคร้ายที่ต้องจบชีวิตลงเพราะปัญหาความขัดแย้งของต้นสังกัดกับชนชั้นสูง การเสียชีวิตของนัวร์ทำให้เขากลายเป็นสัญลักษณ์แห่งการต่อต้านจักรวรรดิฝรั่งเศส แต่สิ่งที่ทำให้เขาโด่งดังไปทั่วโลก ชนิดที่เขาเองก็คงไม่มีวันคาดคิดคาดฝัน คือการเป็นสัญลักษณ์ของการเจริญพันธุ์และเซ็กส์ !
สุสาน วิกตอร์ นัวร์

Andrea Izzotti / Shutterstock.com

วิกตอร์ นัวร์ ทำงานให้กับหนังสือพิมพ์ La Marseillaise ในกรุงปารีส ซึ่งในเดือนมกราคม 1870 เจ้าชายปิแยร์ โบนาปาร์ต พระภาติยะของ จักรพรรดินโปเลียนที่ 1 หรือ นโปเลียน โบนาปาร์ต (Napoleon Bonaprt) ส่งสาส์นไปยัง มากีส์ เดอ โรเชฟอร์ต-ลูเซย์ (Marquis de Rochefort-Luçay) เจ้าของหนังสือพิมพ์ โทษฐานออกตัวสนับสนุนหนังสือพิมพ์อื่นที่โจมตีจักรวรรดิ โดยพระองค์ได้กล่าวว่าโรเชฟอร์ตว่าดูหมิ่นราชวงศ์ที่เห็นด้วยกับหนังสือพิมพ์ขบถไร้ยางอาย และท้าทายให้มาเจรจากัน 

ความเคราะห์ร้ายคือ วิกตอร์ นัวร์ และเพื่อนร่วมงานอีกคน ถูกบรรณาธิการส่งไปทำหน้าที่เจรจา ซึ่งพอเจ้าชายพบเห็นว่าคู่กรณีไม่ได้มาด้วยตัวเอง แต่ส่งคนธรรมดาที่ไม่ใช่ชนชั้นสูงมาพบ ก็โกรธแค้นและรู้สึกถูกหยามเกียรติ จึงได้ชักปืนยิง วิกตอร์ นัวร์ จนเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความโกรธแค้นต่อประชาชนเป็นอย่างมาก จนเกิดเป็นการประท้วงใหญ่โต และเจ้าชายโบนาปาร์ตถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรม 

สุสาน วิกตอร์ นัวร์

Andrea Izzotti / Shutterstock.com

ศิลปินชื่อดังระดับประเทศในยุคนั้น จึงได้สร้างรูปหล่อทองแดงเสมือนจริง เป็นศพของนัวร์หลังถูกฆาตกรรม ประดับเหนือหลุมศพที่สุสานแปร์ลาแชส์ (Père Lachaise) ซึ่งกลายเป็นผลงานเลื่องชื่อ และโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้ ไม่ใช่เพราะการโศกนาฏกรรมในชีวิตของเขา แต่เป็นเพราะรูปหล่อนั้นสมจริงมาก เก็บทุกรายละเอียดครบถ้วนและจุดที่เด่นสุดคือ เป้ากางเกง ที่ตุงออกมาชัดเจน โดยจุดเด่นนี้สร้างความฮือฮาและกลายที่เป็นสนใจในหมู่สตรีที่เป็นต้องแวะมาดูให้เห็นกับตาว่าจริงอย่างที่เขาลือหรือไม่ 

สุสาน วิกตอร์ นัวร์

Lila Louisa / Shutterstock.com

คำพูดปากต่อปากกว่า 100 ปี ทำให้เป้าของ วิตอร์ นัวร์ กลายเป็นตำนาน โดยหลุมศพของเขากลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์เรื่องเซ็กส์ ผู้หญิงจะแห่มาลูบเป้าเพื่อขอพรให้มีลูก ผู้หญิงที่อยากประสบความสำเร็จด้านคู่รักหรือเซ็กส์จะขึ้นไปนั่งคร่อมทับตรงนั้น เพราะเชื่อว่าจะสมหวังดั่งใจ บางคนก็แสดงท่าทางมีเซ็กส์กับ วิกตอร์ นัวร์ เหล่าคู่รักก็ลูบเป้าเพื่อขอให้รักมั่นคง คนอื่นไม่ว่าเพศไหนก็ต้องมาลูบ ลูบบ้างถูบ้าง นั่งทับบ้างจนส่วนนั้นเงาวับ แม้ว่าทางการเคยตัดสินใจติดรั้วกั้นรอบหลุมศพ เพื่อให้เกียรติวิญญาณของนัวร์ จะได้สงบสุข แต่ก็กลับสร้างกระแสโกรธแค้นรุนแรงและถูกประท้วงหนักมาก จนต้องรื้อทิ้ง

สุสาน วิกตอร์ นัวร์

Andrea Izzotti / Shutterstock.com

ทุกวันนี้ หลุมศพ Victor Noir ยังคงเป็นตำนาน และยังคงถูกลูบคลำ หรือมากกว่านั้น เพราะบางคนไม่ได้แค่ขึ้นคร่อมอย่างเดียวแต่ขอไปให้สุดกันเลย โดยทุกวันนี้ใครที่ไปปารีส สามารถไปเยี่ยมชมได้ เพราะหลุมศพนี้กลายเป็นสิ่งที่พลาดไม่ได้แห่งสุสานแปร์ลาแชส์

ข้อมูลจาก Wikipedia / Victor_Noir  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตำนานแปลก 18+ สุสาน Victor Noir หลุมศพที่สาว ๆ บุกกระทำชำเรามากที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12:19:29 244,309 อ่าน
TOP