x close

ได้เหรอ ? แก๊งทรชนขอจ่าย 1.3 แสนจบคดีรุมโทรม - ตร. เรียกแม่เด็กสอบ หลังมีข่าว

           คืบคดี 10 ทรชน ลวงข่มขืน เด็ก 13 ตำรวจเรียกแม่เด็กสอบสวนเพิ่ม หลังมีข่าวออกสื่ พร้อมส่งหลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบ 

รุมโทรมเด็ก

           วันที่ 17 กันยายน 2564 นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ชาวบ้านจากพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวหลังจากที่ลูกสาววัย 13 ปี ถูกกลุ่มทรชนล่อลวงไปข่มขืนนานถึง 3 วัน แต่จากนั้นกลับมีการยื้อคดี ทั้งที่เหตุเกิดขึ้นมานานร่วมเดือน ทำให้เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

           โดย นางเอ เผยว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ลูกสาวได้หายออกจากบ้านโดยไม่ทราบสาเหตุ ตนคิดว่าคงไปนอนอยู่บ้านญาติเหมือนที่ผ่านมา แต่ผ่านไป 2 วันก็ทราบว่าลูกไม่ได้อยู่บ้านญาติ แต่เมื่อโทร. ตามก็ติดต่อไม่ได้

           จากนั้นวันรุ่งขึ้นลูกสาวกลับมาบ้านในลักษณะซึมเศร้า เมื่อสอบถามลูกสาวก็เล่าว่า ถูกวัยรุ่นจาก อ.พลับพลาชัย ที่รู้จักกันในเฟซบุ๊กล่อลอวงไปข่มขืน โดยคนทีก่อเหตุมีมากถึง 10 คน อายุ 13-50 ปี ผลัดกันมาข่มขืนนาน 3 วัน โดยจะย้ายสถานที่ในการก่อเหตุไปเรื่อย ๆ  
 
           จากนั้นนางเอได้เข้าแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.พลับพลาชัย อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งทางตำรวจมีการส่งลูกสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลด้วย ทว่าวันต่อมาตำรวจเรียกตนเองไปสอบ และแจ้งว่าให้ค่อย ๆ คุยกัน เพราะผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน กลัวว่าจะเสียอนาคต และนัดไกล่เกลี่ยให้คุยกัน ตนไม่รู้กฎหมายจึงยอมทำตามที่ตำรวจแนะนำ แต่ตอนนั้นตำรวจได้ย้ำอีกว่าห้ามแจ้งนักกข่าว

รุมโทรมเด็ก

           ต่อมาตำรวจเรียกไปสอบอีก โดยชี้ว่ามีผู้ก่อเหตุเพียง 4 คนเท่านั้น อายุ 13-15 ปี ไม่ตรงกับคำบอกเล่าของลูกสาวที่บอกว่ามีคนก่อเหตุถึง 10 คน และหนึ่งในนั้นอายุ 50 ปี และเมื่อเวลาผ่านไปกลุ่มผู้ก่อเหตุก็มีลักษณะไม่สนใจ เพราะมีผู้นำชุมชนที่มีความรู้ด้านกฎหมายหนุนหลัง

           นอกจากนี้ยังบอกว่าหนึ่งในวัยรุ่นที่ก่อเหตุ มีการโพสต์เฟซบุ๊กในลักษณะข่มขู่ด้วยว่า "ถ้ามึงยังใส่ร้ายมั่วซั่ว เรื่องนี้จบกูจะให้พวกมึงอยู่ไม่ได้ #จำคำกูไว้ให้ดีนะ"
 
           ทั้งนี้ ตนรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะหนึ่งในผู้ก่อเหตุมีอายุ 50 ปี อยากถามว่าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับลูกหลานตัวเอง จะรู้สึกอย่างไร แถมตอนนี้เหตุการณ์ผ่านไปร่วมเดือนแล้วแต่คดียังไม่คืบ ทั้งที่เป็นเรื่องร้ายแรงกระทบกระเทือนต่อจิตใจ จนลูกสาวของตนที่เคยเป็นเด็กเรียนดีตอนนี้ก็ไม่ยอมเรียนออนไลน์แล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือด้วย

           ความคืบหน้าล่าสุด (18 กันยายน) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า หลังจากมีรายงานข่าวกรณีข้างต้น ทาง พ.ต.ต. วิสันต์ ชาญศรี สว. (สอบสวน) สภ.พลับพลาชัย เจ้าของคดี ได้เรียกตัวแม่ของเด็กมาสอบสวนแล้ว โดยมีพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์บุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ร่วมสอบสวนหาข้อเท็จจริงด้วย พร้อมกับที่ให้ตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(ปคม.) และตำรวจภูธรภาค 3 ลงพื้นที่ตรวจสอบหาความจริงร่วมกัน ทั้งนี้ คาดว่าจะมีการเรียกกลุ้มผู้ก่อเหตุมาสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป 

            อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าในวันที่ 17 กันยายน กลุ่มผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายมีการเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่ สภ.พลับพลาชัย ซึ่งทางฝ่ายผู้ก่อเหตุยินยอมจ่ายค่าเสียหาย จำนวน 130,000 บาท เพื่อให้ยุติคดี

* หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูล วันที่ 18 กันยายน 2564 เวลา 14.05 น.

รุมโทรมเด็ก

รุมโทรมเด็ก


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์ 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เหรอ ? แก๊งทรชนขอจ่าย 1.3 แสนจบคดีรุมโทรม - ตร. เรียกแม่เด็กสอบ หลังมีข่าว อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2564 เวลา 14:12:39 9,002 อ่าน
TOP