x close

ฉาวสนั่น ตร. คุกคามทางเพศนักข่าวช่องดัง - ไถเงิน 100 มันเกิดอะไรขึ้นกับวงการสีกากี

             ฉาวสนั่น ตำรวจคุกคามทางเพศนักข่าวหญิง ถามใส่ กกน. มาไหม พร้อมรีดไถเงิน ขณะเข้าแจ้งความ ต้นสังกัดทราบเรื่องแล้ว สั่งย้ายไปทำงานธุรการชั่วคราว จ่อเอาผิดวินัย

ตำรวจลวนลามนักข่าว
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             เป็นอีกกรณีฉาวเกี่ยวกับตำรวจซึ่งตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้ หลังจากเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 นายภูริภัทร บุญนิล ผู้สื่อข่าวช่องดัง ออกมาเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Phuri Phatara เล่าถึงกรณี นักข่าวหญิงช่องดัง ถูกตำรวจ สน.ภาษีเจริญ พื้นที่ บก.น.9 คุกคามทางเพศ ขณะเข้าแจ้งความในวันที่ 15 กันยายน ที่่ผานมา โดยทางตำรวจนายดังกล่าวไม่รู้ว่าหญิงคนนี้เป็นนักข่าว และได้มีการเรียกเข้าห้องประชุมเล็ก ถามนักข่าวหญิงกับเพื่อนที่ไปลงบันทึกประจำวันด้วยกันว่า "ใส่กางเกงในมาไหม"

             จากนั้นยังไถเงินอีก 100 บาทเข้ากระเป๋าตัวเอง เบื้องต้นตอนนี้ทราบว่าตำรวจนายนี้ถูกย้ายไปทำงานธุรการแล้ว แต่คำถามคือย้ายจริงไหม และเรื่องจบแค่นี้งั้นหรือ ทั้งนี้ ตำรวจดี ๆ ที่รู้จักมีเยอะมาก แต่ทำไมเราถึงปล่อยให้คนแบบนี้อยู่ในอาชีพได้
 
             ทั้งนี้ ต่อมามีการเผยความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว โดยพันตำรวจเอกหญิง ศิริกุล ศรีสง่า รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับพันตำรวจเอก สุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผกก.สน.ภาษีเจริญ เบื้องต้นทราบว่ามีมูลตามกรณีที่เป็นข่าวและมีการพูดคุกคามจริง ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาไม่ได้นิ่งนอนใจ และมีคำสั่งย้ายดาบตำรวจ เกรียงกมล รักกิจ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป.สน.ภาษีเจริญ ไปปฏิบัติหน้าที่อื่นที่ไม่พบปะประชาชนแล้ว รวมถึงต้นสังกัดได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป

             ขณะที่ทวิตเตอร์ Jiraporn@ThaiPBS ของผู้สื่อข่าว ได้เผยเอกสารการสั่งย้ายดาบตำรวจที่คุกคามนักข่าวหญิงคนดังกล่าวขณะเข้าแจ้งความกับเพื่อน โดยในเอกสารซึ่งลงวันที่ 15 กันยายน 2564 ระบุว่า ได้ให้ดาบตำรวจ เกรียงกมล รักกิจ ซึ่งเดิมปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน ย้ายไปปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานวิทยุ (สิบเวร) แล้ว

             ขณะที่ ข่าวช่อง 3 เผยข้อมูลจากนักข่าวหญิงผู้เสียหาย ระบุว่า ตอนนี้ยังตกใจกับพฤติกรรมของตำรวจ ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้กับตัวเอง ทำข่าวมานานไม่เคยคิดว่าบนโรงพักจะเป็นจุดที่อันตราย และขอให้ตำรวจนายดังกล่าวอย่าทำแบบนี้กับคนอื่นอีก

ตำรวจลวนลามนักข่าว
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Phuri Phatara

ตำรวจลวนลามนักข่าว
ภาพจาก ทวิตเตอร์ Jiraporn@ThaiPBS

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Phuri Phatara, ทวิตเตอร์ Jiraporn@ThaiPBS, ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวสนั่น ตร. คุกคามทางเพศนักข่าวช่องดัง - ไถเงิน 100 มันเกิดอะไรขึ้นกับวงการสีกากี อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2564 เวลา 10:53:42 8,596 อ่าน
TOP