แฉ ! พิพิธภัณฑ์วิทย์ฯ มข. งบ 264 ล้าน ตรวจรับเบิกจ่ายเงินแล้ว 5 ปี ยังใช้ไม่ได้

          เพจดัง จี้ตรวจสอบ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์​​ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างมา 5 ปี งบประมาณ 264 ล้านบาท ยังไม่สามารถใช้งานได้ ทั้งที่ตรวจรับเบิกจ่ายเงินแล้ว



          วันที่ 19 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก ชมรมSTRONGต้านทุจริตภาคอีสาน ได้มีการโพสต์เกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์​​ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยระบุว่า "1​ ปีผ่านไปหลังจากเพจ​ ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน  เปิดประเด็นกรณีโครงการก่อสร้าง​พิพิธภัณฑ์​วิทยาศาสตร์ ​มหา​วิทยาลัย​ขอนแก่น​ ด้วยงบประมาณกว่า​ 264 ล้านบาท​ แต่มีประเด็นงานยังไม่แล้วเสร็จ​ ในส่วนของงานนิทรรศการ​ภายในยังไม่เสร็จเรียบร้อย​ ไม่สามารถเปิดใช้งานได้​ แต่มีการตรวจรับเบิกจ่ายเงินกันไปแล้วนั้น..

          ความคืบหน้าล่าสุดเครือข่ายชมรมฯ ได้บันทึกภาพภายในอาคารพิพิธภัณฑ์​ดังกล่าว​ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าอุปกรณ์ในส่วนของงานนิทรรศการ​ซึ่งแยกเป็นงบก่อสร้างกว่า​ 79 ล้านบาท ​แบ่งเป็น​ 11​ โซน ไม่ว่าจะเป็นโซนภูมิปัญญา​วิถีไทย​ สสารและโมเลกุล​ พลังงานและธรรมชาติ​ แสง​ เทคโนโลยี​ในชีวิตประจำวัน​ คณิตศาสตร์​ ร่างกายของเรา​ เสียง​ ฯลฯ ยังไม่พร้อมใช้งาน​ และบางส่วนยังไม่ครบตามที่ระบุไว้ในรายการปริมาณงาน..


          ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี​ 2559 ผ่านมากว่า​ 5​ ปี​ กับเงินงบประมาณ​ 264,190,000 บาท​ เบิกจ่ายไปเรียบร้อย..ไม่สามารถใช้งานได้..ใครจะรับผิดชอบ..?? งานนี้ต้องฝากไปยัง​ สตง.ภาค​ 7​ และ ปปช.ภาค​ 4​ ดำเนินการเร่งรัดในการตรวจสอบด้วย​ เพราะเป็นการใช้งบประมาณที่สูงและยังไม่ได้ใช้ประโยชน์แต่อย่างใด..."

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ชมรมSTRONGต้านทุจริตภาคอีสาน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ ! พิพิธภัณฑ์วิทย์ฯ มข. งบ 264 ล้าน ตรวจรับเบิกจ่ายเงินแล้ว 5 ปี ยังใช้ไม่ได้ โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2564 เวลา 22:20:00 14,601 อ่าน
TOP
x close