x close

ส่งคนเข้าช่วย สาวไทยถูกหลอกขายบริการที่ดูไบ เผยถูกบังคับไม่พอ ยังต้องใช้หนี้ 70,000


          สถานเอกอัคราชทูตไทย ส่งคนเข้าช่วยเหลือสาวไทยถูกหลอกขายบริการที่ดูไบแล้ว เผยถูกหลอกจากคนรู้จัก ใช้นามแฝง ลิลลี่ บังคับขายบริการไม่พอยังให้ใช้หนี้อีก 70,000 บาท

ช่วยสาวถูกหลอกขายตัวที่ดูไบ

          จากกรณี น้องจีน (นามสมมติ) ได้โพสต์คลิปขอความช่วยเหลือ หลังถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศดูไบ โดยติดต่อจากคนรู้จัก ซึ่งตอนแรกบอกจะให้ไปทำงานร้านนวด แต่เมื่อไปถึงกลับถูกบังคับให้ขายบริการ เธอจึงต้องการกลับไทยแต่นายจ้างได้ยึดพาสปอร์ตและบอกให้เธอชดใช้เงินที่ติดค้างไว้ให้ครบ เธอไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครที่นั่นได้เลย เพราะไม่สามารถสื่อสารภาษาได้


ช่วยสาวถูกหลอกขายตัวที่ดูไบ

          ล่าสุด (21 กันยายน 2564) เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า นางปลิดา ร่วมคำ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เปิดเผยว่า สามารถช่วยเหลือน้องจีนออกมาได้แล้ว

          จากรายงานระบุว่า น้องจีน รู้จักกับบุคคลที่มีนามแฝงว่า ลิลลี่ ได้ชักชวนให้เธอมาทำงานนวด โดยจะได้ค่าคอมมิชชั่นประมาณ 30,000 ถึง 40,000 บาท เธอจึงตัดสินใจเดินทางมาทำงานที่ดูไบด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว

ช่วยสาวถูกหลอกขายตัวที่ดูไบ

          น้องจีนเดินทางมาถึงดูไบวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา เมื่อมาถึงสนามบิน ก็มีแท็กซี่มารับไปทำงานที่ราสอัลโคมาร์ ปรากฏว่าไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ เพราะลิลลี่จะให้เธอขายบริการทางเพศอย่างเดียว ไม่ได้ให้มานวดตามที่พูดคุยกันไว้ อีกทั้งลิลลี่ยังเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 70,000 บาทอีกด้วย โดยอ้างว่าต้องจ่ายทั้งค่าเครื่องบิน ค่าวีซ่า และค่าอื่น ๆ ให้กับน้องจีนก่อนมาถึงดูไบ

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้พาน้องจีนไปยังสถานกงสุลใหญ่ เมืองดูไบ เพื่อดำเนินการให้กลับไทย และมีรายงานว่าน้องจีนจะกลับถึงเมืองไทยคืนนี้

ช่วยสาวถูกหลอกขายตัวที่ดูไบ

ช่วยสาวถูกหลอกขายตัวที่ดูไบ

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่งคนเข้าช่วย สาวไทยถูกหลอกขายบริการที่ดูไบ เผยถูกบังคับไม่พอ ยังต้องใช้หนี้ 70,000 อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2564 เวลา 15:29:57 6,820 อ่าน
TOP