x close

หมอป้อม พลิกฝั่ง รับโง่เองทำ Nas App ล่ม ชาวเน็ตจับโป๊ะ เปลี่ยนจากผู้ต้องหาเป็นผู้เสียหาย ?


          หมอป้อม แม่แชร์ Nas App แจงไม่ได้ปิดเว็บหนี แต่ระบบล่มเพราะคนถอนเยอะ ลั่นพร้อมออกโหนกระแส ติดต่อไปแล้ว ด้านชาวเน็ตสงสัย แบบนี้ตีเนียนเป็นผู้เสียหายร่วม เพื่อเอาตัวรอดหรือเปล่า


           จากกรณีที่มีผู้ไปแจ้งความกับกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เนื่องจากไปลงทุนกับ Nas App กองทุน forex ลักษณะแชร์ลูกโซ่ แต่กลับปิดแอปฯ และหลบหนีไปแล้ว ทำให้ผู้ลงทุนรู้สึกเคว้ง เสียเงินฟรี ส่วนความเสียหายเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 6,000 ล้านบาท มีผู้เสียหายประมาณ 6,000 คน

อ่านข่าว : Nas App ปิดเว็บหนี หลังหลอกลงทุนแชร์ลูกโซ่ เหยื่อ 6,000 คน สูญเงิน 6,000 ล้าน

           ล่าสุด วันที่ 22 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก ภานุรดา ทรายสมุทร หรือหมอป้อม ซึ่งเป็นเจ้าของแอปฯ ดังกล่าว มีการโพสต์ข้อความว่า ตอนนี้ตนกำลังพยายามทุกวิธีเพื่อทวงเงินให้ทุกคนตามสัจจะของหมอ ไม่ว่าคนอื่นจะมองหมอด้านลบยังไง หรือวิจารณ์ยำใหญ่ยังไง หมอก็ยอม โดยในตอนนี้ได้ขอติดต่อเพื่อออกรายการโหนกระแสแล้ว ยืนยันว่า ตัวเองก็เป็นผู้เสียหายเช่นกัน ตอนที่แอปฯ ปิด ความรู้สึกแทบล้มทั้งยืนทันที แต่ทางเพจโหนกระแสก็ยังไม่มีการอ่านข้อความใด ๆ

           นอกจากนี้ หมอป้อม ยังโพสต์อีกว่า ยอมรับว่าโง่เอง แต่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยลูกทีมทุกคน แม้ตอนนี้ตัวเองจะทัวร์ลงก็ตาม

หมอป้อม แม่แชร์ Nas App

หมอป้อม ไลฟ์สาเหตุแอปฯ หาย


           อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้หมอป้อม มีการไลฟ์อธิบายถึงสถานการณ์ว่า ตอนนี้เหนื่อยมาก ต้องตอบแชตหลาย ๆ คน เลยไม่ค่อยว่างเข้าไปคุยในกลุ่ม แต่ยืนยันว่า ตนไม่ได้หนีไปไหน ยังอยู่กับทุกคนเสมอ

           ส่วนเรื่องขั้นตอนการเล่น ทุกคนรู้ว่า ระบบเดิมหากถอนเงิน จะได้เงินคืนใน 24 ชั่วโมง แต่ทางแอปฯ เพิ่งเปลี่ยนระบบใหม่ เพื่อทำให้ได้เงินเร็วขึ้น จาก 24 ชั่วโมงเหลือเพียง 2 ชั่วโมง ซึ่งระบบนี้เพิ่งอัปเดตได้ 4-5 วัน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ระบบใหม่จะมีวงเงินจำกัดการถอนเอาไว้ สมมติตัวเลขอยู่ที่ 100 ล้านบาทต่อวัน แล้วพอดีเป็นจังหวะกับที่มีคนมาโจมตีแอปฯ พอดี ทำให้ลูกทีมกลัว จึงแห่กันไปถอนเงิน ตีเป็นตัวเลข 1,000 ล้านบาท จึงทำให้แอปฯ พัง ทั้งที่จากสถิติก็เช็กได้ว่า ตอนตี 2 ของวันเสาร์ ยังมีการถอนเงินได้อยู่

           นอกจากนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวยังเกิดขึ้นช่วงวันเสาร์กับวันอาทิตย์ ช่วงธนาคารปิดทำการ ทำให้ตนแก้ไขปัญหาเรื่องเงินไม่ได้ในทันที ต้องใช้วิธีคือ นำเงินเข้าจากบริษัทใหญ่จากต่างประเทศเข้ามา ดังนั้น จึงอยากขอเวลา 1 สัปดาห์ในการจัดการเรื่องนี้ ถ้าหากไม่มีความเคลื่อนไหวจากบริษัทใหญ่ จะขอชักธงรบเอง จะไม่ขอทิ้งทีม จะสู้เพื่อพวกเรา


ชาวเน็ต ชี้ พยายามทำเป็นผู้เสียหายร่วมเอาตัวรอด


           ด้านความคิดเห็นของชาวเน็ต สงสัยว่า มีความพยายามทำตัวเป็นผู้เสียหายร่วมหรือเปล่า เพื่อทำให้ตัวเองนั้นรอดคดีไปด้วย เหมือนกับเคสเก่า ๆ ที่เคยเกิดขึ้นหลังแชร์ล่ม ซึ่งศาลกับตำรวจยังไงก็ไม่เชื่ออยู่ดี แต่ว่า ตอนนี้ทางแก้ไขที่ดีที่สุดคือ ผู้เสียหายต้องเข้าไปแจ้งความมาก ๆ เพื่ออายัดบัญชีแม่ทีมเอาไว้ก่อน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอป้อม พลิกฝั่ง รับโง่เองทำ Nas App ล่ม ชาวเน็ตจับโป๊ะ เปลี่ยนจากผู้ต้องหาเป็นผู้เสียหาย ? อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2564 เวลา 10:55:51 35,279 อ่าน
TOP