x close

พ่อเตือนภัย ปล่อยลูก 8 ขวบ เล่นโทรศัพท์ พบแชตกับคนแปลกหน้า-ส่งภาพลับให้ดู

          พ่อเตือนภัยโซเชียล ลูกสาววัย 8 ขวบ เจอมิจฉาชีพมาตีสนิททางอินสตาแกรม ก่อนแลกไลน์หลอกให้ส่งรูปเปลือย ดีที่พ่อมาเห็นก่อน สุดหนักใจจะเอาผิดยังไงได้บ้าง ทิ้งโทรศัพท์ไว้ให้เรียนออนไลน์ แต่กลับเจอเรื่องแบบนี้ เตือนผู้ปกครองดูแลลูกหลานใกลชิด

พ่อเตือนภัย ปล่อยลูก 8 ขวบ เล่นโทรศัพท์
ภาพจาก ช่อง 3

          ยุคนี้สมัยนี้ การใช้โซเชียลมีเดียถือว่าแพร่หลายเป็นอย่างมาก ลามไปจนถึงเด็ก ๆ ที่ใช้โซเชียลกันตั้งแต่อายุน้อย ซึ่งหากใช้เป็นแล้วก็จะเกิดประโยชน์ แต่หากใช้ไม่ถูกต้อง ก็จะมีโทษตามมาเช่นกัน

          วันที่ 22 กันยายน 2564 ช่อง 3 รายงานว่า มีคุณพ่อรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความระบุถึงเหตุการณ์ที่ลูกสาววัย 8 ขวบของตน ถูกคนแปลกหน้ามาติดตามในอินสตาแกรมและมีการแชตคุยกันในไลน์ โดยลูกถูกอีกฝ่ายหลอกว่าเป็นเด็กผู้หญิงอายุ 11 ปี ก่อนจะขอดูรูปลูกสาวตน 10 รูป เพื่อยืนยันว่าลูกสาวมีตัวตนจริง




พ่อเตือนภัย ปล่อยลูก 8 ขวบ เล่นโทรศัพท์
ภาพจาก ช่อง 3

          จากนั้น ลูกสาวก็ส่งรูปธรรมดาไปให้ แต่อีกฝ่าย กลับส่งภาพเด็กผู้หญิงเปลือยกลับมาพร้อมบอกให้ลูกตนส่งภาพแบบนั้นกลับไป ซึ่งตนกลับมาจากทำงานพอดี เห็นลูกกำลังแชตไลน์แล้วรู้สึกเอะใจว่าส่งรูปไปให้ใครตั้งหลายรูป จึงถามลูกและเข้าไปดูในข้อความแชตก็พบว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพล่อลวงเด็กผู้หญิง

          หลังจากนั้น คุณพ่อก็กดเข้าไปดูในอินสตาแกรมของมิจฉาชีพรายนี้ ก็พบว่าติดตามแต่เด็กผู้หญิงทั้งนั้น จึงตัดสินใจนำเรื่องนี้มาโพสต์เพื่อเตือนภัยให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานให้ดี ยิ่งเด็ก ๆ เล่นโซเชียลได้อย่างอิสระก็ยิ่งต้องดูแล เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพบนโลกออนไลน์ที่มีสารพัดรูปแบบ

          ขณะที่เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้รายงานข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งคุณพ่อบอกอีกว่ามิจฉาชีพรายนี้น่าจะเป็นชาวต่างชาติ เพราะภาษาที่ใช้น่าจะใช้โปรแกรมแปลภาษา และในอินสตาแกรม ก็พบว่ากดติดตามเด็กผู้หญิงจากหลายชาติ คาดว่าน่าจะเป็นขบวนการหลอกเด็กให้ส่งรูปไปแล้วนำรูปไปขายต่อ

          คุณพ่อบอกอีกว่า ปกติลูกไม่ได้ใช้โทรศัพท์ติดตัวขนาดนี้ แต่เพราะต้องเรียนออนไลน์เลยต้องทิ้งไว้ให้ใช้ และเมื่อเจอเหตุการณ์นี้ก็รู้สึกตกใจมาก เพราะมิจฉาชีพเข้าหาลูกสาวได้ง่ายมาก เด็ก ๆ อาจตกเป็นเหยื่อถ้าผู้ปกครองไม่ได้ดูแลใกล้ชิด

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเตือนภัย ปล่อยลูก 8 ขวบ เล่นโทรศัพท์ พบแชตกับคนแปลกหน้า-ส่งภาพลับให้ดู โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2564 เวลา 15:48:20 17,305 อ่าน
TOP