x close

รวบหนุ่มภัยสังคม หลอกหญิงในแอปฯ หาคู่ นัดมาอนาจารอัดคลิป แบล็กเมลรีดเงิน 2 แสน


           รวบคนร้ายภัยสังคม หลอกตีสนิทหญิงในแอปฯ หาคู่ ก่อนแอบอัดคลิปลับ ใช้ข่มขู่ ลวงให้เพื่อนร่วมข่มขืน แบล็กเมลรีดเงิน 2 แสน พบมีเหยื่ออีกหลายราย เจ้าตัวอ้างสมยอมทั้งสองฝ่าย

ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           วันที่ 23 กันยายน 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงาน ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาในปฏิบัติการ "รวบหนุ่มใหญ่ภัยสังคม แชตลวงข่มขืนถ่ายคลิปแบล็กเมล" สืบเนื่องจาก เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2564 ตำรวจได้รับการร้องเรียนผ่านเพจศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญ ว่ามีผู้ใช้อินสตาแกรม ชื่อ โกโก้ นำคลิปอนาจารของผู้เสียหายมาข่มขู่เรียกเงินจำนวน 200,000 บาท แลกกับการไม่ปล่อยคลิปและขอร่วมหลับนอนด้วย เมื่อผู้เสียหายไม่ยอมทำตาม คนร้ายจึงข่มขู่ต่อเนื่อง กดดันไปยังคนในครอบครัวและคนรอบข้าง จนทำให้เกิดความอับอาย ส่งผลต่อหน้าที่การงาน และสภาวะจิตใจเป็นอย่างมาก

           ตำรวจสืบทราบว่า คนร้ายรายนี้เคยรู้จักและเคยมีความสัมพันธ์กับผู้เสียหายมาก่อนผ่านทางเว็บไซต์หาคู่ ตั้งแต่ปี 2560 โดยใช้ชื่อว่า ยุ หรือ วายุ ทำการพูดคุยออกอุบายต่าง ๆ คอยให้คำปรึกษาแก่ผู้เสียหายจนเกิดความไว้ใจ ก่อนจะลวงไปพบและพาเข้าโรงแรมเพื่อกระทำอนาจาร พร้อมได้อัดคลิปไว้ ต่อมาได้นำคลิปไปใช้ข่มขู่ล่อลวงให้ไปพบอยู่เสมอ ครั้งหนึ่งคนร้ายบังคับให้มาเจอ แต่พบว่ามีชายอีก 2 คนอยู่ด้วย ซึ่งทั้งหมดได้ขู่ให้กลัว และใช้กำลังข่มขืนผู้เสียหายจำนวนหลายครั้ง บังคับให้อยู่ในห้อง แต่เหยื่อออกอุบายหลบหนีออกมาได้และไม่ได้ติดต่อกันอีก ก่อนที่ล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคมจะถูกส่งข้อความมาแบล็กเมลอีกครั้ง จึงตัดสินใจร้องเรียนตำรวจดังกล่าว

ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           หลังรวบรวมพยานหลักฐานโดยละเอียด ทราบว่าผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในครั้งนี้ คือ นายวรพตน์ อายุ 41 ปี โดยศาลได้ออกหมายจับในข้อหา "ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และกรรโชกทรัพย์" ก่อนที่ล่าสุด (22 กันยายน) ตำรวจได้นำกำลังจับกุม นายวรพตน์ ได้ที่ จ.ชลบุรี พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นโทรศัพท์ไอโฟน 1 เครื่อง ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.แสนสุข เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

           สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าข่มขู่กรรโชกเงินจากผู้เสียหายจริง แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการบังคับข่มขืน เป็นการสมยอมกันของทั้งสองฝ่าย เมื่อตรวจสอบหลักฐานเบื้องต้น พบว่าผู้ต้องหาเป็นผู้ที่ใช้อินสตาแกรมในการข่มขู่ผู้เสียหายจริง และยังพบคลิปที่ผู้ต้องหามีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหายรายอื่นด้วยเช่นกัน โดยพบว่ามีพฤติกรรมใช้ไลน์ เฟซบุ๊ก และแอปฯ หาคู่ พูดคุยกับเหยื่ออีกหลายราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดต่อไป

           กองปราบปรามจึงขอฝากประชาสัมพันธ์และเตือนภัยว่า ในปัจจุบันคนร้ายมักแฝงตัวมาในโซเชียลหรือเว็บไซต์หาคู่ ก่อนจะฉวยโอกาสกระทำชำเราและอัดคลิปไว้ หากตกเป็นเหยื่อหรือพบเห็นพฤติการณ์ข้างต้น ให้แจ้งมาที่เพจกองบังคับการปราบปราม หรือสายด่วน 1195 หรือ สถานีตำรวจในท้องที่ที่รับผิดชอบ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต. นธิป ธงไธสงค์ สว.ประจำ ศปอร.ตร. โทร 083-1388833

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, Police News Varieties

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่มภัยสังคม หลอกหญิงในแอปฯ หาคู่ นัดมาอนาจารอัดคลิป แบล็กเมลรีดเงิน 2 แสน อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 09:47:02 8,564 อ่าน
TOP