x close

สั่งบล็อก SMS ก่อกวน วันแรกโดนกันอ่วมทั้งเมือง อ้างรัฐบาลปล่อยกู้ 2 แสน คนหลงเชื่อเพียบ


           วันแรก กสทช. สั่งค่ายมือถือบล็อก SMS หลอกลวง  ชวนเล่นพนัน เริ่ม 23 ก.ย. แต่ประชาชนยังเจอเหมือนเดิม แถมถี่ขึ้น บางรายโทร. แอบอ้างรัฐบาลไทยให้กู้เงิน หนักสุดแจ้งคิวฉีดวัคซีนหลอกให้กด

บล็อก SMS

           กรณี สำนักงาน กสทช. กำชับให้โอเปอเรเตอร์ทุกราย AIS, TRUE, DTAC, NT และ 3B เร่งตรวจสอบและทำการบล็อก SMS หลอกลวง ปล่อยเงินกู้ ชวนเล่นพนัน ลามกอนาจาร ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ เริ่มตั้งแต่ 23 กันยายน นั้น


           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 กันยายน 2564 รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (23 กันยายน) พบว่าประชาชนจำนวนมาก แจ้งว่า ยังได้รับ SMS แบบเดิมอยู่ แถมได้ถี่กว่าเดิม บางส่วนเจอรูปแบบใหม่ เป็นสายโทร. เข้าอ้างว่ารัฐบาลจัดสรรวงเงินให้ประชาชนกู้จำนวน 1,000 ล้านบาท โดยสามารถกู้ได้คนละ 2 แสนบาท บางส่วนก็ได้รับทั้ง SMS และสายโทร. เข้าทั้งวัน แถมเหมือนจะหนักกว่าก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อลองโทร. ไปยังเบอร์บางส่วนที่ก่อกวน ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้

บล็อก SMS
           ด้านนักแสดงหนุ่ม บอย พิษณุ นิ่มสกุล ก็ได้รับข้อความที่อ้างว่าส่งจากธนาคารแห่งหนึ่งเช่นเดียวกัน ข้อความว่า "ยินดีด้วยคุณได้รับ 1 แสนบาท" ซึ่งเจ้าตัวถึงได้เอาข้อความดังกล่าวมาโพสต์เตือน พร้อมระบุข้อความว่า "ธนาคารXXXX มีแบบนี้ด้วยเหรอครับ ใครเคยได้แบบนี้บ้างครับ 100,000 บาท!!! กรูจะรวยแล้วโว้ยยยยย"

บล็อก SMS

           ขณะที่เพจ Drama-addict เผยเทคนิคใหม่ของกลุ่มมิจฉาชีพ โดยการปลอมเป็น SMS แจ้งนัดฉีดวัคซีน ซึ่งอาจทำให้ประชาชนหลงเชื่อได้ง่าย โดยระบุข้อความว่า "เทคนิคใหม่ของพวกแอปฯ เงินกู้ และชวนเล่นพนัน ปลอม SMS เป็นแจ้งคิวฉีดวัคซีนใครได้รับ SMS แบบนี้ ลบไปเลย"

บล็อก SMS

           ขณะเดียวกัน เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ AIS, TRUE, DTAC ออกแถลงการณ์ขานรับนโยบายของ กสทช. พร้อมเร่งตรวจสอบและทำการบล็อก การโทร. และ SMS หลอกลวงอย่างเต็มที่

บล็อก SMS

บล็อก SMS

บล็อก SMS

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งบล็อก SMS ก่อกวน วันแรกโดนกันอ่วมทั้งเมือง อ้างรัฐบาลปล่อยกู้ 2 แสน คนหลงเชื่อเพียบ อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2564 เวลา 13:22:56 10,373 อ่าน
TOP