x close

เพื่อไทย จัดหนัก ฟ้องกลับ สนธิญา หลังถูกยื่นยุบพรรค กล่าวหาเป็นท่อน้ำเลี้ยงม็อบ


           เพื่อไทยออกแถลงการณ์ เตรียมฟ้องกลับ สนธิญา สวัสดี ปมยกข้อความเฟซบุ๊กกล่าวหาเป็นท่อน้ำเลี้ยงม็อบ ก่อนยื่นร้อง กกต. ให้ยุบพรรค โดยไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ถือเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง

สนธิญา สวัสดี
ภาพจาก ไทยโพสต์

           จากกรณี นายสนธิญา สวัสดี ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย โดยอ้างคำพูดของนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ที่ระบุผ่านเฟซบุ๊กทำนองว่า พรรคเพื่อไทยสนับสนุนเรื่องทุนให้กับผู้ชุมนุมทางการเมืองนั้น

พรรคเพื่อไทย

           ล่าสุด (24 กันยายน 2564) มีรายงานว่า พรรคเพื่อไทย ได้ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าว ว่า การที่นายสนธิญา ได้นำเพียงข้อความบนเฟซบุ๊กของนายไชยอมร ไปร้องขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย เป็นการดำเนินการที่ไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่เพียงพอก่อนนำไปร้อง แต่กลับนำข้อความหรือคำพูดดังกล่าวไปร้องต่อ กกต. ทันที แสดงให้เห็นว่านายสนธิญา มีเจตนาที่จะกลั่นแกล้งพรรคเพื่อไทย

           ทางพรรคจะได้ดำเนินการตามกฎหมายกับนายสนธิญาเช่นกัน ตามกฎหมายพรรคการเมือง มาตรา 101 ซึ่งกำหนดว่า ผู้ใดแจ้งหรือกล่าวหาพรรคการเมืองว่ากระทำความผิดต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยรู้อยู่ว่าเป็นความเท็จ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของผู้นั้น

           ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยขอเรียนต่อพี่น้องประชาชน ว่าทางพรรคยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตยและต่อสู้กับอำนาจเผด็จการมาโดยตลอด แต่พรรคก็ยึดหลักสันติวิธี ไม่นิยมการใช้ความรุนแรงใด ๆ และขอยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยมีนโยบายหรือให้เงินทุนสนับสนุนผู้ชุมนุมกลุ่มใด

           แต่ด้วยความเป็พรรคการเมืองที่มีสมาชิกจำนวนมาก การที่จะมีสมาชิกพรรคคนใดคนหนึ่งไปร่วมชุมนุมหรือสนับสนุนการชุมนุม ก็ถือเป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลและความรับผิดชอบส่วนตัว ที่ผ่านมาไม่เคยมีสมาชิกคนใดไปกล่าวอ้างว่ากระทำในนามพรรค

           ดังนั้น การที่นายสนธิญาได้ยื่นคำร้องต่อ กกต. โดยไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่นายสนธิญาได้ทำเป็นประจำอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ก็ยื่นขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย กรณีที่โฆษกของพรรคออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีน พรรคจึงขอให้สังคมอย่าไปให้ความสำคัญกับนักร้องพวกนี้มากนัก เพราะแม้แต่นายทะเบียนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังปฏิเสธว่าบุคคลนี้ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค จากกรณีการ call out ของดารา

           ในส่วนของพรรคนั้นเมื่อมีการร้องและหาก กกต. รับเรื่องพรรคก็พร้อมจะชี้แจงและไม่รู้สึกกังวลใด ๆ เพราะพรรคเพื่อไทยดำเนินการทุกอย่างด้วยความโปร่งใสพร้อมให้ตรวจสอบได้ตลอดเวลา

พรรคเพื่อไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย จัดหนัก ฟ้องกลับ สนธิญา หลังถูกยื่นยุบพรรค กล่าวหาเป็นท่อน้ำเลี้ยงม็อบ โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2564 เวลา 14:18:04 4,366 อ่าน
TOP