x close

หมอสุภัทร เชื่อ หมอเกรียงศักดิ์ โดนย้าย เป็นการเอาคืนจากผู้ใหญ่ หลังเปิดโปงปม ATK


          หมอสุภัทร ประธานชมรมแพทย์ชนบท เชื่อ การย้ายหมอเกรียงศักดิ์ จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ไปยังโรงพยาบาลขอนแก่น เป็นใบสั่งที่เอาคืนจากผู้ใหญ่ หลังจากเปิดโปงความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อ ATK ทั้งที่ไม่มีความต้องการย้าย

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ

          จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุข มีการโยกย้ายนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และ ผอ.โรงพยาบาลศูนย์ทั่วประเทศ จำนวน 52 คน โดยหนึ่งในนั้นมี นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา ถูกสั่งย้ายให้ไปเป็น ผอ.รพ.ขอนแก่น ทำให้ถูกวิจารณ์กันเป็นวงกว้าง มีการติดแฮชแท็ก #SAVEหมอเกรียงศักดิ์ เพราะมองว่าเป็นการย้ายที่ไม่เป็นธรรม อาจจะมีสาเหตุจากการขวางการจัดซื้อชุดตรวจ ATK จำนวน 8.5 ล้านชุดตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2564 รวมถึงสถานการณ์โควิด 19 ใน จ.นครราชสีมา มีคลัสเตอร์ ตลาดสุรนารีอยู่ การเปลี่ยนขุนพลกลางศึก ย่อมไม่ใช่ผลดี

นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ

          ล่าสุด วันที่ 25 กันยายน 2564 เฟซบุ๊ก นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ซึ่งเป็นประธานชมรมแพทย์ชนบท มีการโพสต์ถึง นพ.เกรียงศักดิ์ หรือ พี่ฉิก ว่า สาเหตุที่ถูกสั่งย้าย น่าจะเป็นใบสั่งเอาคืนแน่ ๆ เพราะพี่ฉิกเป็นหนึ่งในแม่ทัพใหญ่ที่ออกมาเปิดโปงความไม่ชอบมาพากลในการซื้อ ATK อย่างตรงไปตรงมา ทำให้ฝ่ายการเมืองหงุดหงิดมาก

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ

          ทั้งนี้พี่ฉิก เพิ่งอยู่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้เพียงแค่ปีเดียว แต่ก็ถูกย้าย ทั้งที่ไม่ประสงค์ขอย้าย ยังสนุกกับการทำงานอยู่ นิสัยของพี่ฉิกคือ ไม่คิดคุยกับผู้ใหญ่ ไม่คิดเดินตามประกบใคร ขอมุ่งมั่นทำงานเต็มที่ดีกว่า เรื่องนี้ควรเป็นธรรมเนียมที่ควรจะเป็นในการบริหารโรงพยาบาลว่า ผอ. ไม่ใช่ สสจ. ไม่ควรย้ายบ่อย เพราะความต่อเนื่องสำคัญต่อการพัฒนา

          วัฒนธรรมการย้ายตำแหน่ง ได้คนดีคนเก่งมาทำหน้าที่ ต้องมีความต่อเนื่อง ไม่ใช่เล่นเก้าอี้ดนตรี ไม่ใช่ต้องทำเป็นปิดตาปิดปากต่อการทุจริตหรือนโยบายที่ไร้ประสิทธิผล สิ่งเหล่านี้ยังหาพบได้ยากในระบบราชการไทย ดังนั้น ความกล้าหาญของพี่ฉิก จึงเป็นหนึ่งในต้นแบบของผมครับ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอสุภัทร เชื่อ หมอเกรียงศักดิ์ โดนย้าย เป็นการเอาคืนจากผู้ใหญ่ หลังเปิดโปงปม ATK โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2564 เวลา 16:37:38 8,953 อ่าน
TOP