x close

ยึดทรัพย์ พิยดา ทองคำพันธ์ บอสใหญ่ Phonebymint-แนะวิธีเอาเงินคืน ใครโดนโกงต้องดู !


          ปปง. ประกาศยึดทรัพย์ พิยดา ทองคำพันธ์ หัวโจกโกงขายโทรศัพท์ร้าน Phonebymint พร้อมเปิดโอกาสให้เหยื่อส่งหนังสือยื่นคำร้องคุ้มครองสิทธิ มีโอกาสได้ทรัพย์สินคืน

Phonebymint

          เป็นเรื่องที่ดังอย่างมากในรอบสัปดาห์นี้ สำหรับคดีร้านโทรศัพท์โกงไม่ส่งของเด็ก ม.2 ที่ซื้อไอโฟนมือ 2 ไปเรียนออนไลน์ จนเด็กเครียดและเส้นเลือดสมองแตกเสียชีวิต เมื่อตรวจสอบขยายผลพบว่า ยังมีเหยื่ออีกเพียบ และร้านโทรศัพท์ดังกล่าวชื่อร้าน Phonebymint มีนางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ วัย 19 ปี เป็นหัวโจกใหญ่ หลอกขายโทรศัพท์จนรวย


Phonebymint
ภาพจาก ช่อง 3

          ล่าสุด วันที่ 25 กันยายน 2564 เมื่อย้อนไปดูในราชกิจจานุเบกษา พบว่า เคยมีประกาศจากพนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปง. เรื่อง ให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐานจากนางสาวพิยดา สามารถยื่นคำร้องได้ มีรายละเอียดดังนี้

          ด้วยคณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุมครั้งที่ 9/2564 เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 ให้ยึดและอายัดทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิดไว้ชั่วคราวคือ นางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ และพวกรวม 10 รายการพร้อมดอกผล มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน นับตั้งแต่วันที่คณะกรรมการธุรกรรมมีมติ

          อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 แห่งระเบียบคณะกรรมการธุรกรรมว่าด้วยการคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหายในความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2559 จึงขอให้ผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายในทางทรัพย์สินจากการกระทำความผิดดังกล่าวข้างต้น และไม่อาจดำเนินการเพื่อขอทรัพย์สินคืนหรือชดใช้คืนความเสียหายดังกล่าวได้ตามกฎหมายอื่น หรือดำเนินการตามกฎหมายอื่นแล้วแต่ไม่เป็นผล ยื่นคำร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหายและจำนวนความเสียหายที่ได้รับ ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงาน ปปง. ภายในกำหนดเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ทั้งนี้ การดำเนินการยื่นคำร้องดังรายละเอียดแนบท้ายประกาศนี้


          ประกาศ ณ วันที่ 17 กันยายน 2564

Phonebymint

          วิธียื่นคำร้อง เอาเงินคืนจาก Phonebymint เอกสารแนบท้ายการยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ์ มีขั้นตอนและวิธีการยื่นดังนี้

          1. ผู้มีสิทธิยื่นคำร้อง ต้องเป็นผู้เสียหายจากการกระทำความผิดมูลฐาน โดยต้องมีหลักฐานมาแสดงด้วย เช่น สำเนาหลักฐานการแจ้งความ สำเนาคำสั่งหรือคำพิพากษา สำเนาบัตรประชาชน หรือหลักฐานอื่น ๆ ที่แสดงว่าเป็นผู้เสียหาย

          2. วิธีการยื่นคำร้อง มี 2 ช่องทาง

          - ยื่นด้วยตนเองที่สำนักงาน ปปง.

          - ยื่นทางไปรษณีย์ลงทะเบียน จ่าหน้าซองมาที่ "สำนักงาน ปปง. เลขที่ 422 ถนนพญาแท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330" วงเล็บมุมซองด้านบนว่า "ส่งแบบคำร้องขอคุ้มครองสิทธิคดีรายนางสาวพิยดา ทองคำพันธ์ กับพวก"

          3. ระยะเวลายื่นคำร้อง

          ภายในเวลา 30 วันนับตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา (17 ตุลาคม 2564) ยกเว้นกรณี ดังต่อไปนี้

          - อยู่ต่างประเทศ

          - เจ็บป่วยจนไม่สามารถดำเนินการได้ และมีใบรับรองแพทย์มาแสดง

          - เสียชีวิต หรืออยู่ระหว่างการจัดตั้งผู้จัดการมรดก

          - เหตุอันควรในกรณีอื่น ๆ (ถ้ามี)

          กลุ่มคนที่ยกเว้น ต้องยื่นคำร้องภายในเวลากำหนดอันสมควร นับตั้งแต่วันที่เหตุดังกล่าวไม่อาจยื่นคำร้องนั้นได้สิ้นสุดลง

          4. สามารถยื่นคุ้มครองสิทธิด้วยตนเองหรือมอบอำนาจให้บุคคลอื่นมาดำเนินการแทน (โดยมีหนังสือมอบอำนาจ) และเอกสารทุกฉบับต้องรับรองสำเนาถูกต้อง

          5. ในกรณีที่เอกสารไม่ครบถ้วน หากพนักงานเจ้าหน้าที่แจ้งให้ส่งเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมท่นาจะต้องดำเนินการส่งมาภายในระยะเวลาที่กำหนด (ทั้งนี้ ระยะเวลาการนำส่งเอกสารเพิ่มเติมดังกล่วา ต้องอยู่ภายในกรอบ 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา

          สำหรับการดาวน์โหลดเอกสาร สามารถโหลดได้ที่นี่ คลิก

Phonebymint
ภาพจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยึดทรัพย์ พิยดา ทองคำพันธ์ บอสใหญ่ Phonebymint-แนะวิธีเอาเงินคืน ใครโดนโกงต้องดู ! โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2564 เวลา 17:00:14 66,797 อ่าน
TOP