x close

เปิดดราม่า นับเงิน โดนยูทูบเบอร์ก๊อปแบบบ้าน เผยเบื้องหลัง คุยกันแบบนึง แต่ในคลิปคือ.. !?


           นับเงิน ยูทูบเบอร์ดัง โดนยูทูบเบอร์อีกคนก๊อปแบบบ้าน ทั้งที่ตัวเองคิดหัวแทบแตกกว่าจะได้มา เผยเบื้องหลังคุยกันคิดว่าเข้าใจแล้ว แต่พอทำคลิปทัวร์บ้าน กลับเห็นอีกฝ่ายพูดถึงอีกแบบ

#อินฟลูก็อปบ้าน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nubnubbb

           วันที่ 25 กันยายน 2564 นับเงิน ณัฐชยา ยูทูบเบอร์ชื่อดังเจ้าของช่องยูทูบ NubNubbb Channel ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nubnubbb โดยระบุว่า เธอถูกยูทูบเบอร์ชื่อดังอีกคนทำแบบบ้านเหมือนเธอ ทั้ง ๆ ที่เธอเป็นคนคิดเรื่องแบบบ้านเองโดยใช้แรงบันดาลใจจาก pinterest เลือกหาเฟอร์นิเจอร์เอง และให้นักตกแต่งภายในช่วยทำบิวต์อิน ซึ่งทางอินทีเรียก็ถามว่าถ้ามีคนขอทำตามได้ไหม เธอก็ไม่ติด

           แต่หลังจากนั้นก็มีอินฟลูเอนเซอร์ท่านหนึ่งขอทำบ้านแบบเธอหมดเลย แปลนบ้านก็เหมือนกัน โดยอินทีเรียไม่รู้ว่าเขาเป็นอินฟลูฯ ก็ทำให้แบบปรับบ้างเล็กน้อย แต่กลับมารู้ทีหลังว่าคนนั้นเป็นอินฟลูฯ เหมือนกัน และจะทำคลิปโฮมทัวร์ลงยูทูบด้วย เธอจึงตั้งสตอรี่ถามความเห็นเรื่องนี้ จากนั้นอีกฝ่ายก็ทักมาในเวลาไม่ถึง 10 นาที ทั้งที่ไม่ได้ฟอลโลกัน

#อินฟลูก็อปบ้าน
ภาพจาก NubNubbb Channel

           จากนั้นอีกฝ่ายก็โทร. มาคุยดี บอกว่าขอโทษ รู้สึกแย่ เครียด จะให้ทำยังไง เธอก็บอกว่าทำไปแล้ว จะทำอะไรได้ เราก็รู้จักกัน ทำไมไม่ทักมาคุยกันก่อนนิดนึง เราจะได้บอกว่าเราไม่โอเคนะ ถ้าจะทำเหมือนทั้งหมด ต้องปรับอะไรบ้าง เพราะมันมีเรื่องของ value ในสายงานนี้ เขาก็ยืนยันว่าจะทำคลิปโฮมทัวร์ เธอจึงบอกว่าที่ทำได้คงต้องเป็นเครดิตเรา ว่าได้อินสไปร์มาจากบ้านเรา อีกฝ่ายก็บอกว่าได้สิ ได้ สบายมาก

           แต่เมื่อคลิปโฮมทัวร์เผยแพร่ออกมา ยูทูบเบอร์รายนี้กลับพูดว่า "ใครที่อยากทำบ้านแบบนี้สามารถเอาแบบไปทำได้เลย / ปกติเจ้าของบ้านจะไม่ให้เอาแบบไปใช้เนอะ / แต่ว่าเจ้าของบ้านให้เอาแบบไปใช้ได้เลย ใจดีมาก ตบมือ แปะ ๆ ๆ ๆ" ซึ่งเธอนมองว่าอันนี้ไม่ถูกต้อง มาพูดแทนไม่ได้ เพราะเธอไม่ได้พูดในคลิปเลย และบอกแล้วว่าไม่ได้พึงพอใจกับการที่คุณทำบ้านแล้วนำมาทำคอนเทนต์ ถ้าคุณทราบอยู่แล้วว่าจะทำโฮมทัวร์ คุณไม่ควรทำเหมือนกันแบบนี้ มองว่ามันไม่น่าภูมิใจ แถมให้คนเข้าใจผิดกันได้ง่าย ๆ ว่าเป็นไอเดียคุณออกแบบ

#อินฟลูก็อปบ้าน

           ที่ยูทูบเบอร์รายนี้ย้ำนักย้ำหนาว่าขออนุญาตแล้ว เธอไม่งก แต่ถ้ามองในมุมที่ขอแบบบ้านไปอยู่อาศัยเฉย ๆ เธอก็ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรเพราะบ้านใครบ้านมัน แต่ถ้ามองมุมที่นำบ้านมาทำคอนเทนต์ออกสื่อ ซึ่งจุดประสงค์เปลี่ยนไปเลยเพราะมันคืองานที่ได้รายได้จากยูทูบ ทุกอย่างก็มีมูลค่าหมดเลย จะว่าเธองกตรงนี้ก็ไม่ผิด เพราะถือว่าเป็นทรัพย์สินทางปัญญาของเธอ

           "เขาก็ยังสงสัยว่าทำไมเขาถึงทำตามไม่ได้ ในเมื่อเราอนุญาต ส่วนนับเองก็ยังสงสัยว่าทำไมเขาไม่เข้าใจ value ของการออกสื่อ ของการต่อยอดในสายงาน ทั้ง ๆ ที่อยู่ในสายงานเดียวกัน ขอบคุณทุกคนที่รับฟังค่ะ เราตั้งใจทำบ้านหลังนี้มากก คิดหัวแทบแตกกว่าจะได้มา และภูมิใจกับมันมาก ๆ จริง ๆ ค่ะ"

#อินฟลูก็อปบ้าน

#อินฟลูก็อปบ้าน
ภาพจาก NubNubbb Channel

#อินฟลูก็อปบ้าน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดดราม่า นับเงิน โดนยูทูบเบอร์ก๊อปแบบบ้าน เผยเบื้องหลัง คุยกันแบบนึง แต่ในคลิปคือ.. !? อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2564 เวลา 15:20:18 53,351 อ่าน
TOP