x close

ประยุทธ์ ลุยน้ำท่วมสุโขทัย แนะย้ายไปอยู่ที่สูง สร้างบ้าน 2 ชั้น - ขอช่วยกันสวดมนต์ไล่พายุ


         นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่น้ำท่วมสุโขทัย ทักทาย นะจ๊ะ กับชาวบ้าน บอกนี่เป็นภัยธรรมชาติก็ต้องแก้กันไป ขอช่วยกันสวดมนต์ไล่พายุ อย่าให้เข้ามาอีกเลย พายุลูกเดียวนี่ก็พอแล้ว

ประยุทธ์ ลุยน้ำท่วมสุโขทัย
ภาพจาก รัฐบาลไทย

            วันที่ 26 กันยายน 2564 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย อ.ศรีสำโรง จำนวน 2 จุดด้วยรถยนต์ ได้แก่ บ้านคลองชัด หมู่ที่ 8 ต.วังใหญ่ และวัดดอนจันทร์ หมู่ที่ 4 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

            โดยมีการพูดคุยผ่านเครื่องขยายเสียงและทักทายสวัสดี "นะจ๊ะ" กับประชาชนที่อยู่ตามบ้านเรือนตลอดเส้นทาง โดยบอกว่า นี่เป็นภัยธรรมชาติ ก็ต้องแก้กันไป ขอให้ทุกคนแข็งแรง ปลอดภัย

ประยุทธ์ ลุยน้ำท่วมสุโขทัย
ภาพจาก รัฐบาลไทย

            นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาบ้านเมืองไม่ใช่มีเพียงแค่ตรงนี้ มีหลายที่ด้วยกันโดยขณะนี้มีพายุเข้ามา ซึ่งปีที่แล้วพายุเข้ามา 5 ลูก และนี่เพียงลูกเดียว จึงขอให้ช่วยกันสวดมนต์ อย่าให้พายุเข้ามาอีกเลย พายุลูกเดียวนี่ก็พอแล้ว

            นอกจากนี้ต้องช่วยกันคิดใหม่ว่าวันข้างหน้าจะอยู่กันอย่างไร จะต้องปลูกบ้านอย่างไร จะต้องปลูกบ้าน 2 ชั้นหรือขยับขยายไปอยู่ในที่สูงขึ้น ซึ่งรู้ว่ายากแต่ถ้าตั้งใจฟังรัฐบาลพูดบ้าง ก็น่าจะไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ประยุทธ์ ลุยน้ำท่วมสุโขทัย
ภาพจาก รัฐบาลไทย

            ตนเป็นนายกรัฐมนตรีก็ใช่จะสบายต้องทำงานทุกวันต้องพยายามคิดอะไรใหม่ ๆ ทั้งในเรื่องของการเกษตรโครงสร้างพื้นฐาน แก้ปัญหาความยากจนการกระจายรายได้ลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งทุกคนจะต้องพัฒนาขีดความสามารถ เพราะวันข้างหน้าลูกหลานต้องอยู่กับเทคโนโลยีดิจิทัล ต้องการเรียนภาษาโค้ดดิ้ง เพื่อสั่งการด้วยคอมพิวเตอร์


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ลุยน้ำท่วมสุโขทัย แนะย้ายไปอยู่ที่สูง สร้างบ้าน 2 ชั้น - ขอช่วยกันสวดมนต์ไล่พายุ อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2564 เวลา 17:01:07 17,431 อ่าน
TOP