x close

หนุ่มปลูกกล้วยด่างแดงอินโด มีคนขอซื้อ 4 ล้าน แต่ไม่ขาย ฮิตมากต้องทำกรงกันขโมย

          หนุ่มปลูกกล้วยด่างแดงอินโดสุดฮอต มีคนเสนอซื้อ 4 ล้าน แต่ไม่ขาย เพราะหน่อทำกำไรได้มาก พร้อมกันนั้น ความฮิตของมัน ทำให้ต้องทำกรงเอาไว้เลย กันคนขโมยต้นไปขายต่อ


          วันที่ 27 กันยายน 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ที่บริเวณบ้านยาง หมู่ที่ 17 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตนคาม จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีการรวมตัวจัดกลุ่มไม้ด่างบ้านยาง ถนนไม้ด่างบ้านยาง ตลาดไม้ด่างบ้านยางเรียกทรัพย์โพธิ์งาม เป็นหมู่บ้านที่ปลูกไม้ประดับขายโดยเฉพาะไม้ด่างที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้

          นายชนะพงศ์พันธ์ กิจดี วัย 28 ปี ชาวบ้านที่หันมาปลูกไม้ด่าง เปิดเผยว่า เนื่องจากครอบครัวมีอาชีพปลูกไม้ด่างขายดั้งเดิมอยู่แล้ว และเกิดการระบาดของโควิด 19 ตนจึงคิดหันมาปลูกไม้ด่างขาย โดยเริ่มเพาะปลูกไม้ด่างเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว และไม้ด่างที่ราคาแพงที่สุดของตนตอนนี้คือ กล้วยด่างแดงอินโดนีเซีย ตนซื้อหน่อมาปลูกในราคา 1 แสนบาท

          ส่วนต้นกล้วยต้นที่มีอยู่ มี 2 ลายคือ ลายตุ๊กแกและลายพายุ ตอนนี้มีลูกค้าเสนอซื้อราคา 4 ล้านบาท แต่ตนไม่ขาย เนื่องจากกำลังออกหน่อ สามารถขายหน่อได้หน่อละ 6-7 แสนบาท

          ทั้งนี้ กล้วยด่างจะมีหลายด่าง ด่างแรกราคาเริ่มต้นที่หลักหมื่นก็เป็นลายเม็ดฝน ถัดมาคือลายพายุ จะมีพายุเบา พายุหนัก ถัดมาก็เป็นลายเสริม คือ ลายตุ๊กแก ลายวากิว และแดงอินโดที่ลายเขียวมากกว่าลายแดง ราคาหน่อก็หลักแสนถึงหลักล้าน อย่างไรก็ดี การปลูกต้นกล้วยตนก็ต้องทำกรงไว้ด้วย เพราะตอนนี้กล้วยอินโดมาแรงและขโมยเยอะ


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มปลูกกล้วยด่างแดงอินโด มีคนขอซื้อ 4 ล้าน แต่ไม่ขาย ฮิตมากต้องทำกรงกันขโมย อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2564 เวลา 18:28:38 78,784 อ่าน
TOP