x close

ร้านเสริมสวยร้องไห้ ศาลสั่งจ่ายเงินชดเชย 9 ล้าน หลังตัดผมให้ลูกค้าผิดทรง

         ศาลอินเดียสั่งร้านเสริมสวย จ่ายเงินชดเชย 9 ล้าน หลังตัดผมให้นางแบบสาวผิดทรง ผมสั้นเกินไปทำให้เกิดความเสียหาย และสูญเสียรายได้

 ร้านเสริมสวย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล ฝากโหลดค่ะ

         เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2564 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า ศาลผู้บริโภคของประเทศอินเดีย ได้มีคำสั่งตัดสินให้ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งของเครือโรงแรมที่มีชื่อเสียงในกรุงเดลี จ่ายเงินชดเชยลูกค้า เป็นจำนวนมากถึง 20 ล้านรูปี หรือราว 9 ล้านบาท เหตุเพราะตัดผมผิดทรง

         เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี 2561 ลูกค้ารายดังกล่าวเป็นนางแบบสาว เธอไปเข้าไปที่ร้านเสริมสวยดังกล่าว โดยมีการตกลงกันและแจ้งรายละเอียดทรงผมที่เธอต้องการให้ทางพนักงานของร้านทราบ แต่ปรากฏว่าทางร้านกลับตัดผมให้สั้นมากต่างจากที่เธอต้องการ

         รายงานอ้างอิงจากบีบีซี เผยว่า นางแบบรายนี้ใช้ผมยาวในการทำงาน โดยเธอรับงานจากบริษัทผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมภายในประเทศ จากเหตุครั้งนี้ ส่งผลให้เกิดความเสียหายไม่สามารถรับงานได้และสูญเสียรายได้  

         คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคของอินเดีย ระบุว่า "นางแบบสูญเสียงานที่คาดหวัง และการเผชิญความสูญเสียครั้งใหญ่นี้ ได้เปลี่ยนวิถีชีวิตของเธอไปอย่างสิ้นเชิง อีกทั้งยังทำลายความฝันของเธอในการเป็นนางแบบชั้นนำด้วย"

         นอกจากนี้ นางแบบรายดังกล่าวต้องได้รับความทุกข์และบอบช้ำทางจิตใจอย่างรุนแรง อันเนื่องมาจากความประมาทเลินเล่อของทางร้านเสริมสวย เหตุครั้งนั้นทำให้เธอหมดความมั่นใจ ไม่มีสมาธิในการทำงาน และไม่สามารถทำงานได้ในที่สุด


         อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางร้านเสริมสวยดังกล่าวยังคงสามารถยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาลได้ แต่ทางร้านดังกล่าวยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใด ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก worldofbuzz.com, bbc.com






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านเสริมสวยร้องไห้ ศาลสั่งจ่ายเงินชดเชย 9 ล้าน หลังตัดผมให้ลูกค้าผิดทรง โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2564 เวลา 15:11:47 11,270 อ่าน
TOP