x close

สุดทน !! ผัวขอหย่าเมีย ไม่ยอมอาบน้ำทุกวัน อะไรก็ยอมได้ แต่เรื่องนี้ไม่ไหวจริง ๆ


           เปิดคดีแปลก ชายอินเดียขอหย่าภรรยาสาว หลังแต่งงานมา 2 ปี และมีลูกด้วยกัน 1 คน เหตุไม่ยอมอาบน้ำทุกวัน ทำใจยอมรับไม่ได้

ผัวขอหย่าเมียไม่อาบน้ำ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           สุขอนามัยส่วนบุคคลเป็นเรื่องสำคัญ สำหรับหลายคนที่รักความสะอาด การไม่อาบน้ำอาจจะเป็นเรื่องซีเรียส แต่ใครจะคิดว่ามันจะส่งผลกระทบกับชีวิตคู่อย่างรุนแรง จนถึงขนาดทำให้สามีภรรยาต้องหย่ากันได้

           เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2564 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยเรื่องราวคดีความสุดแปลกจากประเทศอินเดีย เมื่อชายรายหนึ่งจากหมู่บ้านควาซี ในรัฐอุตตรประเทศ ได้ขอหย่าภรรยาด้วยเหตุผลส่วนตัวที่ยอมรับไม่ได้ นั่นคือ เธอไม่ยอมอาบน้ำในทุก ๆ วัน

           ชายรายดังกล่าวแต่งงานกับภรรยามานาน 2 ปี และมีลูกด้วยกัน 1 คน อายุ 1 ขวบ ตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันมา ภรรยาของเขาไม่ได้อาบน้ำเป็นประจำทุกวัน โดยสามีเคยขอร้องให้ภรรยาอาบน้ำทุกวันแล้ว แต่เธอปฏิเสธ และทุกครั้งที่เขาเอ่ยปากขอเรื่องนี้ ก็จะเกิดปัญหาความไม่พอใจและจบลงด้วยการทะเลาะกันเสมอ  

           จนในที่สุด ฝ่ายสามีหมดความอดทน จึงใช้วิธีการเอ่ยปากขอหย่า 3 ครั้ง ซึ่งเป็นวิธีการหย่าตามรูปแบบของศาสนา เขาต้องการจะแยกทางจากภรรยาแม้จะมีลูกด้วยกันแล้วก็ตาม


           ทว่าเมื่อฝ่ายภรรยาทราบเรื่อง เธอก็รู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม เหตุใดจะมาหย่าด้วยเรื่องนี้ เธอจึงยื่นคำร้องให้หน่วยงานคุ้มครองสตรีให้ช่วยเหลือ บอกว่าเธอไม่ได้ทำอะไรผิด เขาไม่มีสิทธิ์จะหย่าเธอด้วยเหตุผลนี้ เธอต้องการจะรักษาความสัมพันธ์ครอบครัว และไม่อยากให้ลูกได้รับผลกระทบ

           ทางฝ่ายสามีได้เข้าพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาปัญหาครอบครัวของหน่วยงานดังกล่าว แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ เขาทำใจยอมรับเรื่องนี้ไม่ได้ ในขณะที่ภรรยาก็ไม่ยอมเปลี่ยนพฤติกรรมเช่นกัน เขายังยื่นเอกสารให้ทางที่ปรึกษาช่วยเรื่องการหย่าของเขากับภรรยาด้วย

           ด้านเจ้าหน้าที่ ระบุว่า "เรากำลังพยายามแนะนำให้สามีคนนี้ไม่ให้ทำลายการแต่งงานของเขากับภรรยา เนื่องจากเป็นปัญหาเล็กน้อยและสามารถแก้ไขได้ เรากำลังพยายามทำให้เขาเข้าใจว่า การหย่าร้างของพวกเขา สามารถส่งผลกระทบต่อการเลี้ยงดูลูกได้เช่นกัน"

           อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเหตุผลในการขอหย่าของสามีรายดังกล่าว ไม่ได้อยู่ภายใต้เหตุผลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำรุนแรงหรืออาชญากรรมต่อสตรี คำร้องที่ภรรยาฝ่ายให้ทางหน่วยงานในครั้งนี้ จึงไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ แต่ทางหน่วยงานก็ยังหวังว่าหลังการให้คำปรึกษา คู่รักจะสามารถแก้ไขปัญหาที่ทำให้บาดหมางใจกันได้

ขอบคุณข้อมูลจาก อ็อดดิตี้เซ็นทรัล, อินเดียไทม์ส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดทน !! ผัวขอหย่าเมีย ไม่ยอมอาบน้ำทุกวัน อะไรก็ยอมได้ แต่เรื่องนี้ไม่ไหวจริง ๆ โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2564 เวลา 17:00:47 70,171 อ่าน
TOP