x close

กล้าหรือไม่ ผุดจ๊อบพิเศษ หาคนท้าดูหนังสยอง 13 เรื่องใน 10 วัน รับค่าจ้างเกือบครึ่งแสน

         กล้าหรือไม่ ผุดจ๊อบพิเศษ ประกาศหาคนดูที่สุดของหนังสยอง 13 เรื่องใน 10 วัน รับค่าจ้างเกือบครึ่งแสน ร่วมโปรเจกต์เทสต์อัตราการเต้นหัวใจ พิสูจน์หนังทุนสูง ทำได้น่ากลัวว่าทุนต่ำ หรือไม่ ?

หนังสยองขวัญ

         ในช่วงที่เทศกาลฮาโลวีนใกล้จะมาถึงในเดือนตุลาคมนี้ บรรดาผู้ให้บริการสตรีมมิงทั้งหลายต่างก็มีการเตรียมพร้อมทำลิสต์หนังสยองขวัญไว้พร้อมสร้างความบันเทิงกันตลอดทั้งเดือน แต่นอกเหนือจากการรับชมเพื่อสร้างความบันเทิงแล้ว คอหนังสยองขวัญยังอาจมีช่องทางหารายได้พิเศษ เมื่อเว็บไซต์ FinanceBuzz ได้ออกมาประกาศตามหาคนใจกล้า ให้มานั่งดูหนังสยองขวัญที่สุด 13 เรื่อง ภายในระยะเวลาจำกัด เพื่อร่วมทำการวิเคราะห์แบบพิเศษไปร่วมกัน

         โดยเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 FinanceBuzz ประกาศพร้อมจ้างคนที่จะมาร่วมวิเคราะห์อัตราการเต้นของหัวใจระหว่างชมหนังสยองขวัญ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการทดลองว่า หนังสยองขวัญที่ใช้ทุนสูงจะสร้างความหวาดกลัวได้มากกว่าหนังที่ใช้ทุนสร้างต่ำหรือไม่

         FinanceBuzz ระบุว่า ในบรรดาหนังจอเงินทั้งหลาย หนังประเภทที่ทำกำไรได้มากที่สุดก็คือหนังสยองขวัญ ซึ่งบางครั้งก็พบว่าสิ่งที่สร้างความขนหัวลุกจนหนาวยะเยือกไปถึงกระดูก อาจจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับสเปเชียลเอฟเฟกต์ระดับไฮเอนด์ หรือ CG ขั้นเทพเพียงเท่านั้น แต่อาจเป็นผลจากการสร้างสตอรี่

         ในขณะที่หนังสยองขวัญบางเรื่องมีงบประมาณสร้างสูงเกือบเท่าหนังซูเปอร์ฮีโร่ แต่บางเรื่องกลับใช้ทุนสร้างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ดังเช่น Paranormal Activity (2007) ที่ใช้ทุนสร้างเพียง 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5 แสนบาท) แต่ทำเงินกว่า 193 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.5 พันล้านบาท) ในบ็อกซ์ออฟฟิศ


         ดังนั้นเพื่อจะค้นหาความจริงว่า งบประมาณของหนังสยองขวัญจะส่งผลต่อความน่ากลัวของหนังจริง ๆ หรือไม่ FinanceBuzz จึงเตรียมจ้างคนมาทำการทดสอบไปด้วยกัน โดยมอบหมายภารกิจให้ดูหนังสยองขวัญที่สุด 13 เรื่อง ตามลิสต์ด้านล่างนี้ ซึ่งจะมีทั้งหนังทุนสูงและทุนต่ำผสมกัน

หนังสยองขวัญ

         - Saw

         - Amityville Horror

         - A Quiet Place

         - A Quiet Place Part 2

         - Candyman

         - Insidious

         - The Blair Witch Project

         - Sinister

         - Get Out

         - The Purge

         - Halloween (2018)

         - Paranormal Activity

         - Annabelle

         โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับสมาร์ตวอตช์ Fitbit ไปจับอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างการดูหนังสยองขวัญ นอกจากนี้ยังจะต้องจัดอันดับโดยคาดการณ์เอาว่าหนังเรื่องใดน่าจะใช้ต้นทุนสักเท่าไหร่ ตามความคิดของตัวเอง

         สำหรับผลตอบแทนนั้นบอกเลยว่าไม่น้อย โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 1,300 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 43,000 บาท) บัตรของขวัญมูลค่า 50 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,600 บาท) และสมาร์ตวอตช์ Fitbit ไปเลย

         ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะมีเวลาในการรับชมหนังสยองทั้ง 13 เรื่อง ระหว่างวันที่ 9 - 18 ตุลาคม 2564 อย่างไรก็ตาม คนที่จะสมัครมาร่วมวิเคราะห์อัตราการเต้นของหัวใจจากการดูหนังสยองขวัญ ยังต้องมีเงื่อนไขอีกเล็กน้อย นั่นคือเป็นคนที่อยู่ในสหรัฐฯ และมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป
 
ขอบคุณข้อมูลจาก FinanceBuzz  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กล้าหรือไม่ ผุดจ๊อบพิเศษ หาคนท้าดูหนังสยอง 13 เรื่องใน 10 วัน รับค่าจ้างเกือบครึ่งแสน อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2564 เวลา 14:45:44 15,542 อ่าน
TOP