x close

พนังกั้นแม่น้ำวังทองแตก พิษณุโลกน้ำท่วมหลายจุด เอ่อล้นหมู่บ้าน - ถนน อ่วมหลายตำบล

           หลายหมู่บ้านใน ต.วังทอง และต.วังพิกุล จ.พิษณุโลก ถูกน้ำท่วมอย่างหนัก เหตุพนังกั้นแม่น้ำพังหลายจุด เจ้าหน้าที่เร่งระดมกำลังซ่อมแซมต่อเนื่อง


            วันที่ 28 กันยายน 2564 ข่าวช่อง 3 เผยสถานการณ์น้ำท่วมอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก แม้ว่าระดับน้ำในแม่น้ำวังทองจะค่อย ๆ ลดระดับลงแล้วแต่ยังทรงตัวสูง โดยเฉพาะพื้นที่ด้านล่างของตำบลวังทองระดับน้ำในแม่น้ำได้สูงกว่าระดับพื้นด้านนอก แต่โดยตลอดลำน้ำ มีพนังกั้นแม่น้ำวังทองทั้งสองข้าง แต่ด้วยความแรงของกระแสน้ำทำให้พนังกั้นแม่น้ำวังทองแตกหลายจุด

            อีกจุดหนึ่งที่พนังกั้นน้ำแตกก็คือ บ้านวังครุฑ หมู่ 12 ต.วังทอง อำเภอวังทอง มีพนังกั้นน้ำแตก 1 จุด ส่งผลให้น้ำจากแม่น้ำวังทองไหล ออกมาท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนสายบางสะพานวังพิกุลท่วมเป็นแนวยาวหลายกิโลเมตร ระดับน้ำในเช้าวันนี้ยังคงเพิ่มระดับเล็กน้อย ถนนสายหลักที่เชื่อมระหว่าง ต.วังทอง และ ต.วังพิกุล มีความสูงประมาณ 10 ถึง 30 เซนติเมตร รถยังสามารถสัญจรไป-มาได้ โดยเจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลัง ในการซ่อมแซมพนังกั้นน้ำที่บ้านวังประดู่ต่อเนื่อง


            ซึ่งในแนวตลอดเส้นทางบางสะพานวังพิกุลนี้ มักได้รับผลกระทบจากแม่น้ำวังทองล้นตลิ่งเป็นประจำ แต่ปี 2563 ไม่ได้รับผลกระทบ ชาวบ้านในละแวกนี้ได้เก็บของรถยนต์ยานพาหนะขึ้นที่สูง ขณะที่อีกหลาย ๆ หลังที่ถูกน้ำท่วมก็ยังคงดำเนินชีวิตตามปกติ เพราะเคยประสบปัญหาน้ำท่วมบริเวณนี้บ่อยครั้ง

            ขณะที่ กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอวังทอง กล่าวว่า พนังดินกั้นแม่น้ำวังทอง ทั้ง 3 จุดแตก เนื่องจากปริมาณน้ำที่หลากมามาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และทหารกองบิน 46 ทหารจากกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกันนำกระสอบทรายไปอุดเสร็จแล้ว 2 จุด เหลือเพียงจุดที่ 3 คือบ้านวังประดู่ ซ่อมแซมคืบหน้าแล้วกว่า 70% คาดจะซ่อมเสร็จในวันพรุ่งนี้หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, กรุงเทพธุรกิจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนังกั้นแม่น้ำวังทองแตก พิษณุโลกน้ำท่วมหลายจุด เอ่อล้นหมู่บ้าน - ถนน อ่วมหลายตำบล อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2564 เวลา 14:59:24 5,797 อ่าน
TOP