x close

นักชิมประเดิมร้านเชฟดัง ช็อกหลังเห็นบิล มื้อนี้โดนไปเฉียดแสน สเต๊กชิ้นเดียวเกือบ 3 หมื่น

        นักชิมประเดิมภัตตาคารเปิดใหม่ของเชฟดัง ซอลต์เบ ถึงกับอึ้ง พูดไม่ออกหลังเห็นค่าอาหาร มื้อนี้กินกัน 8 คน โดนไปเฉียดแสน ช็อกเครื่องดื่มเทพ กระป๋องละ 500 แถมสเต๊กชิ้นละ 2.8 หมื่น



ร้านอาหาร Salt Bae
ภาพจาก Instagram nusr_et

        ขึ้นชื่อว่าเป็นภัตตาคารของเชฟดังระดับโลก แน่นอนว่าราคานั้นย่อมไม่ใช่เบา ๆ เหล่านักชิมที่อยากลิ้มลองรสชาติอันเลื่องลือสักครั้งก็คงต้องเผื่อใจเอาไว้ล่วงหน้า พร้อมจ่ายเพื่อแลกกับประสบการณ์ฟิน ๆ ของอาหารมื้อนั้น แต่ในบางครั้งก็ยังอดช็อกไม่ได้ เมื่อได้เห็นบทสรุปถึงสิ่งที่ต้องจ่ายให้กับอาหารหนึ่งมื้อ จนเป็นที่มาของโพสต์ไวรัลที่ชาวเน็ตพากันแชร์สนั่น

        โดยเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า โพสต์ดังกล่าวที่กลายเป็นไวรัลคือภาพใบเสร็จจากลูกค้าของร้าน Nusr-Et Steakhouse ภัตตาคารแห่งใหม่ของเชฟดัง นูสเร็ต โกคเจ (Nusret Gokce) หรือ ซอลต์เบ (Salt Bae) ที่เพิ่งเปิดในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ   

        ในแคปชั่นของลูกค้ารายดังกล่าวบอกเพียงสั้น ๆ แต่สะเทือนใจว่า "เรดบูล 4 กระป๋อง ราคา 44 ปอนด์ (ราว 2,000 บาท) ล้อกันเล่นแน่ ๆ"

ร้านอาหาร Salt Bae

        จากรายละเอียดที่ปรากฏในใบเสร็จ พบว่ากลุ่มลูกค้า 8 คนที่มาทานอาหารมื้อนี้หมดค่าใช้จ่ายไปถึง 1,812.40 ปอนด์ (ราว 83,100 บาท) โดยเป็นค่าอาหาร 1,576 ปอนด์ (ราว 72,300 บาท) บวกเซอร์วิสชาร์จอีก 236.40 ปอนด์ (ราว 10,800 บาท) โดยมีอาหารบางรายการที่มีราคาสูงสะดุดตา ทั้งสเต๊กโทมาฮอว์กชิ้นยักษ์ ราคา 630 ปอนด์ (ราว 28,900 บาท) และเบอร์เกอร์ทองคำราคา 100 ปอนด์ (ราว 4,500 บาท)

        นอกจากค่าเรดบูลที่ตกกระป๋องละ 11 ปอนด์ (ราว 500 บาท) ยังมีโคล่า 2 กระป๋อง ราคารวม 18 ปอนด์ (ราว 820 บาท) ทำให้หลายคนถึงกับพูดไม่ออกเมื่อได้เห็นราคา แอบช็อกไปกับมูลค่าที่ต้องจ่าย

        ชาวทวิตเตอร์ที่ได้เห็นภาพนี้ต่างยอมรับว่า ราคาที่สูงลิบดังที่เห็นอยู่นี้คือสิ่งที่เบรกพวกเขาไม่ให้เข้าไปชิมอาหารที่ภัตตาคารดังกล่าว แม้ว่าร้านที่มาเปิดใหม่ในลอนดอนนี้จะเป็นที่คาดหวังของนักชิมจำนวนมาก นับตั้งแต่ร้าน Nusret Gokce ของซอลต์เบ กลายมาเป็นไวรัลโด่งดังตั้งแต่ปี 2560
 
        บางคนยังบอกด้วยว่า "เบอร์เกอร์ทองคำคืออะไร ราคา 100 ปอนด์นี่คือ เป็นเบอร์เกอร์ที่ดีที่สุดในโลกใช่ไหม ไหนจะ สเต๊กราคา 360 ปอนด์อีก เหอ ๆ ถ้าเป็นฉันคงไม่ยอมจ่ายและเดินออกจากร้าน นี่มันไร้สาระมาก เรดบูล 44 ปอนด์ ก็ไร้สาระเหมือนกัน"

        ขณะที่บางคนอดสะพรึงไม่ได้ เมื่อนึกว่าแค่เฉพาะค่าอาหารกับเครื่องดื่มที่แพงกว่าราคาเฉลี่ยทั่วไปกว่า 3 เท่าก็หนักแล้ว แต่ทางร้านยังบวกค่าเซอร์วิสชาร์จเพิ่มอีกขนาดนั้น


ร้านอาหาร Salt Bae
 ภาพจาก Instagram nusr_et

        "ว้าว คนที่นี่ใช้เงินเก็บในบัญชีทั้งหมดของฉันไปภายในคืนเดียว" ชาวเน็ตรายหนึ่งระบุ
 
        ขณะที่ชาวเน็ตอีกคนเข้ามาบอกว่า ยังไงก็คงถูกกว่าการบินไปตุรกีและเข้าไปที่ภัตตาคารออริจินัลแหละนะ
 
        อนึ่ง ซอลต์เบ เป็นเชฟดังที่มีคนติดตามในอินสตาแกรมมากกว่า 38 ล้านคน นับจากที่ท่าโรยเกลือของเขากลายมาเป็นไวรัลโด่งดังในโซเชียลมีเดียเมื่อปี 2560 โดยปัจจุบันเขามีภัตตาคารในเครือถึง 17 ร้าน ที่ประสบความสำเร็จและมีกลุ่มเซเลบมาเยี่ยมเยือน และนั่นทำให้ร้านสเต๊กเปิดใหม่ของเขาที่ลอนดอนกลายมาเป็นที่คาดหวังและมีคนแห่จองจำนวนมาก

ร้านอาหาร Salt Bae
ภาพจาก Instagram nusr_et

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักชิมประเดิมร้านเชฟดัง ช็อกหลังเห็นบิล มื้อนี้โดนไปเฉียดแสน สเต๊กชิ้นเดียวเกือบ 3 หมื่น อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2564 เวลา 10:29:25 175,789 อ่าน
TOP