x close

หลวงพ่อพายเรือเอาเสบียงไปให้โยมยาย เคยใส่บาตรทุกวัน อาตมาขอช่วยคืนบ้าง

          น้ำท่วมนครสวรรค์ หลวงพ่อพายเรือเอาเสบียงอาหารไปให้คุณยาย เผยที่ผ่านมาโยมยายใส่บาตรให้ฉันทุกวัน ตอนนี้อาตมาขอช่วยเหลือคืนบ้าง ชาวเน็ตร่วมสาธุ 

หลวงพ่อ
ภาพจาก TikTok @pathipan.99

          จากอิทธิพลของพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ประชาชนที่ประสบภัยต่างเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตแบบนี้เราก็มักได้เห็นน้ำใจของคนไทยที่ไม่เคยทิ้งกันอยู่เสมอ

          ล่าสุด วันที่ 30 กันยายน 2564 ชาวเน็ตต่างคอมเมนต์ชื่นชมและแชร์คลิปจากผู้ใช้ TikTok @pathipan.99 ที่เผยคลิปน้ำท่วมในพื้นที่ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ปริมาณน้ำขังยังคงสูง การเดินทางต้องใช้การพายเรือเท่านั้น


หลวงพ่อ
ภาพจาก TikTok @pathipan.99

          โดยเป็นคลิปที่พระสงฆ์รูปหนึ่งพายเรือไปที่บ้านของโยมยายคนหนึ่ง ซึ่งคุ้นหน้าคุ้นตากันดีเพราะคุณยายจะใส่บาตรทุกเช้า แต่ตอนนี้บ้านคุณยายน้ำท่วม หลวงพ่อจึงขอช่วยเหลือกลับคืนบ้างด้วยการนำเสบียงอาหารแห้งไปให้ ทั้งมาม่า ไข่ไก่ และปลากระป๋อง โดยระบุข้อความว่า "โยมยายใส่บาตรให้ฉันทุกวัน วันนี้ทางวัดก็ขอให้คุณยายบ้าง" ซึ่งคุณยายบอกว่าเมื่อวานมีคนเอาอาหารมาให้เช่นกัน แต่วันนี้ยังไม่มีเลย

          ทั้งนี้ ชาวเน็ตคอมเมนต์กันเยอะมาก ส่วนใหญ่ร่วมสาธุและอนุโมทนาบุญด้วย พร้อมมองว่านี่คือผลบุญที่คุณยายได้ทำมาตลอด เป็นเสบียงบุญติดตัว บ้างก็ว่าทำบุญชาตินี้ไม่ต้องรอชาติหน้าแล้ว ได้รับผลบุญชาตินี้เลย พร้อมชื่นชมหลวงพ่อที่มีน้ำใจพายเรือเอาอาหารไปแจก วัดมีส่วนร่วมแบ่งเบาความทุกข์ให้ผู้คนได้เสมอ

หลวงพ่อ
ภาพจาก TikTok @pathipan.99

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @pathipan.99

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อพายเรือเอาเสบียงไปให้โยมยาย เคยใส่บาตรทุกวัน อาตมาขอช่วยคืนบ้าง โพสต์เมื่อ 30 กันยายน 2564 เวลา 20:44:42 7,800 อ่าน
TOP