x close

ชาวบ้านโวย ผู้นำชุมชนสั่งอุดท่อ ถมดินปิดหน้าบ้านคนอื่น กลัวฝั่งบ้านตัวเองโดนน้ำท่วม

            ชาวบ้านโวย น้ำท่วมบ้านสูง 1.5 เมตร เหตุถูกผู้นำชุมชนสั่งอุดท่อถมดินเป็นแนว หวั่นบ้านตัวเองอีกฝั่งโดนน้ำท่วม ล่าสุดยอมเปิดทางเข้าออกให้แล้ว

น้ำท่วม
ภาพจาก TikTok @auch638

            จากกรณี วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ผู้ใช้ TikTok @auch638 ออกมาร้องเรียนปัญหาที่เกิดขึ้นกับบ้านของตัวเองที่โดนน้ำท่วม เหตุเพราะโดนผู้นำชุมนมสั่งแบคโฮให้มาอุดท่อ และกั้นคันดินตลอดแนว เพื่อไม่ให้น้ำจากฝั่งนี้ข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งซึ่งมีบ้านของผู้นำชุมชนอยู่ จากเรื่องนี้ทำให้ได้รับความลำบากเพราะไม่สามารถเข้าออกหน้าบ้านของตัวเองได้เนื่องจากโดนถมดินกั้นเอาไว้ แถมยังมีน้ำท่วมขังอีกนั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 2 ตุลาคม 2564  ข่าวช่องวัน เสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่พื้นที่ ต.จำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง โดยที่เกิดเหตุนอกจากเป็นบ้านแล้วยังเป็นฟาร์มนกกระทา บริเวณท่วมลึกสุดอยู่ที่ 1.5 เมตร ส่วนคันดินที่กั้นไว้ก็ทำแบบหยาบ ๆ เดินข้ามได้ลำบาก ซึ่งนอกจากเจ้าของคลิปซึ่งเป็นแม่ลูกอ่อน ในบ้านก็ยังมีแม่สูงอายุอีก 1 คน ทำให้ได้รับความลำบากมาก จะขนอาหารนกเข้าบ้านก็ต้องวานให้ชาวบ้านผู้ชายช่วยเดินลุยน้ำเข้าบ้านให้

น้ำท่วม
ภาพจาก TikTok @auch638

            ล่าสุด เจ้าของเรื่องราวลงคลิปขณะที่รถแบคโฮเข้ามาทำงานให้บริเวณหน้าบ้านแล้ว ระบุว่า ถ้าไม่ด่า ไม่ว่า คงไม่มาจริง ๆ โดยเผยว่าอีกฝ่ายบ่นด้วยความน้อยใจว่า "ผมทำงานผมก็เหนื่อย ทำไมไม่เห็นใจคนทำงานบ้าง" เธอมองว่า ถ้าเหนื่อยมากก็ลาออกไป จะอยู่ทำไม  ?

            สำหรับสถานการณ์บริเวณดังกล่าวมีผู้รับเหมามาขุดคันดินเปิดทางเข้าบ้านให้แล้ว อย่างไรก็ดีตัวบ้านยังน้ำท่วมอยู่และปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

น้ำท่วม

น้ำท่วม

น้ำท่วม
ภาพจาก TikTok @auch638

น้ำท่วม
ภาพจาก TikTok @auch638

น้ำท่วม
ภาพจาก TikTok @auch638


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน เสาร์-อาทิตย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านโวย ผู้นำชุมชนสั่งอุดท่อ ถมดินปิดหน้าบ้านคนอื่น กลัวฝั่งบ้านตัวเองโดนน้ำท่วม อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2564 เวลา 12:15:17 11,154 อ่าน
TOP