x close

เผยสภาพชาวบ้านท้ายเขื่อนป่าสักฯ น้ำท่วมมิดหัว หนีน้ำ หอบลูก-หลานนอนใต้สะพาน

 

                เผยภาพชาวบ้านชุมชนท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ต้องหอบลูกหลาน ข้าวของเครื่องใช้ และสัตว์เลี้ยงมานอนใต้สะพาน หลังน้ำท่วมจนมิดหัว ใช้เรือสัญจรได้อย่างเดียว

ข่าวน้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3

             วันที่ 2 ตุลาคม 2564 ช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ชุมชนแก่งเสือเต้น หมู่ 1 ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ติดท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 200 ครอบครัว พบว่าชาวบ้านต่างพากันเฝ้าระวังระดับน้ำที่ทรงตัว

             ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ชุมชนแก่งเสือเต้นถูกน้ำท่วมจนมิดหัว ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรเท่านั้นและส่วนใหญ่ต้องอพยพไปอยู่อาศัยตามบ้านญาติ บ้างก็หอบลูกหลานไปตั้งเต็นท์ กางผ้าใบคลุมนอนที่หน้าปากทางเข้าหมู่บ้าน บริเวณหน้าสำนักงานการไฟฟ้า และเทศบาลตำบลแก่งเสือเต้น รวมถึงภายในตลาดเก่า มีเพียงสิ่งของจำเป็น อาทิ เสื้อผ้า พัดลม ที่นอน หมอน ผ้าห่ม โดยอาศัยหลับนอนอยู่บนโต๊ะและแคร่ไม้

ข่าวน้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3

             ส่วนชุมชนสร้างพัฒนาตนเอง หมู่ 11 ต.หนองบัว ก็ถูกน้ำท่วมหนักเหมือนกัน ชาวบ้านพากันอพยพไปอยู่ใต้สะพานข้ามทางรถไฟ จับจองพื้นที่นำที่นอนและเต็นท์มากาง พบว่าบางบ้านได้ขนสิ่งของหนีน้ำ เช่น ที่นอน เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องครัว สัตว์เลี้ยงหมาแมวไก่ มาอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวชั่วคราวนาน 4 วันแล้ว

             ทั้งนี้ ชาวบ้านได้ทำอาหารแบ่งกันกิน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน บางคนก็เปิดร้านขายของชำอยู่ใต้สะพาน ขณะที่ทางเทศบาลตำบลแก่งเสือเต้น ได้ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน ทั้งนี้พบว่าชาวบ้านมีปัญหาห้องน้ำไม่พอใช้จึงสร้างห้องใช้กันเอง และขอร้องให้ทางเทศบาลนำห้องเคลื่อนที่มาติดตั้งให้

ข่าวน้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3

ข่าวน้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3

ข่าวน้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3

ข่าวน้ำท่วม
ภาพจาก ช่อง 3


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยสภาพชาวบ้านท้ายเขื่อนป่าสักฯ น้ำท่วมมิดหัว หนีน้ำ หอบลูก-หลานนอนใต้สะพาน อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2564 เวลา 15:28:30 8,161 อ่าน
TOP