x close

หนุ่มเอะใจ ไอติมช็อกโกแลตทรัฟเฟิล กลิ่น-รสแปลก ๆ ช็อกมาก เฮ้ย นี่มันเห็ดทรัฟเฟิล !!

         หนุ่มสั่งไอติมยี่ห้อดัง รสช็อกโกแลตทรัฟเฟิล เอะใจกลิ่นแปลก ไม่อร่อย ก่อนพบว่า เป็นไอติมรส เห็ดทรัฟเฟิล !

ไอศกรีมช็อกโกแลต
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล ขนมหวานทำจากช็อกโกแลต ส่วนผสมต่างกันไปแล้วแต่สูตรของแต่ละประเทศ

         วันที่ 1 ตุลาคม 2564 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป รายงานว่า ซานเจย์ ชายหนุ่มชาวสิงคโปร์ ได้สั่งไอศกรีมยี่ห้อดังแบบคละรส กล่องละ 15 ลูก ในราคา 17.98 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 446 บาท) มากินกับครอบครัว หนึ่งในรสที่ซานเจย์เลือกมา 5 ลูกคือ รสดาร์ก ช็อกโกแลต ทรัฟเฟิล (dark chocolate truffle) แต่สิ่งที่ได้ กลับไม่ใช่สิ่งที่คิด..

         ข้อมูลในเว็บไซต์ระบุว่า รสนี้เป็นไอศกรีมช็อกโกแลต ผสมกับ ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล แต่เมื่อกินเข้าไปแล้ว ซานเจย์กับครอบครัวพบว่าไอศกรีมทุกรสปกติ ยกเว้นรสช็อกโกแลตทรัฟเฟิลที่ไม่อร่อย มีรสชาติและกลิ่นที่แปลกมาก เขาจึงลองชิมอย่างตั้งใจ และพบว่ามันคือกลิ่นของ เห็ดทรัฟเฟิล เห็ดราคาแพงซึ่งมีกลิ่นเฉพาะตัว

         ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล คือ ขนมช็อกโกแลตชนิดหนึ่ง ซึ่งมีเนื้อหนึบและแน่น ปกติแล้วมักจะทำออกมาแบบก้อนกลม คลุกกับผงโกโก้ ซึ่งชื่อทรัฟเฟิลได้มาเพราะมันรูปร่างคล้ายกับเห็ดทรัฟเฟิลดำนั่นเอง

ไอศกรีมช็อกโกแลต
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
เห็ดทรัฟเฟิล เห็ดหายากราคาแพง มักใช้เป็นส่วนผสมของอาหารจานหรู (fine dining)

         แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นอกจากชื่อแล้ว ช็อกโกแลตทรัฟเฟิล กับ เห็ดทรัฟเฟิล หามีความเกี่ยวข้องกันไม่ และส่วนผสมของขนมก็ไม่มีเห็ดชนิดนี้ผสมอยู่ เรียกได้ว่ามันไม่ควรมาอยู่ด้วยกัน

         แน่นอนว่าไอศกรีมรสเห็ดทรัฟเฟิลนั้นเป็นอะไรที่เกินจินตนาการและคงเป็นไปไม่ได้ ซานเจย์มั่นใจว่าคงมีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้น เขาจึงทักแชตไปยังไอศกรีมแบรนด์ดังระดับโลกดังกล่าว ซึ่งก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า "ทางเราได้ผสมน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลลงไปในไอศกรีมรส dark chocolate truffle"


         คำตอบนี้ทำให้ซานเจย์เงิบมาก เพราะไม่รู้ว่าทางแบรนด์สับสนเกี่ยวกับคำว่า ทรัฟเฟิล จึงใส่น้ำมันเห็ดลงในไอศกรีม หรือจริง ๆ แล้วรู้ว่าแตกต่าง แต่ก็อยากลองความแปลกใหม่กันแน่.. แต่ว่าแบบนี้ก็ได้เหรอ

         อย่างไรก็ตาม ซานเจย์ไม่อยากต่อความยาวสาวความยืดกับทางแบรนด์ และไม่อยากขอคืนเงิน เขาและครอบครัวจึงโยนไอศกรีมเห็ดไป แล้วกินรสอื่นล้างปากแทน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเอะใจ ไอติมช็อกโกแลตทรัฟเฟิล กลิ่น-รสแปลก ๆ ช็อกมาก เฮ้ย นี่มันเห็ดทรัฟเฟิล !! โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2564 เวลา 08:37:03 35,331 อ่าน
TOP