x close

จวกยับ ! คนลงภาพเก้าอี้เปื้อนในกลุ่มลูกบ้าน สั่งนิติฯ ล่าคนทำ ยุแจ้งปรับในสิ่งที่ไม่สมควร ?

             ชายลงรูปเก้าอี้เปื้อนประจำเดือนในกลุ่มลูกบ้าน สั่งนิติคอนโดตามหาตัวหรือแจ้งปรับในสิ่งที่ไม่สมควร ด้านโซเชียลวิจารณ์สนั่น ชี้ไม่มีใครอยากให้เกิด ติงไม่ต่างกับการประจาน

เก้าอี้เลอะเมนส์
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             เป็นเรื่องราวปกติของผู้หญิงที่บางครั้งก็ไม่รู้ตัวว่าประจำเดือนมา และอาจเกิดสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นได้กับทุกคน

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 30 กันยายน 2564 ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @wiiweeploy เผยเรื่องราวที่มีลูกบ้านคอนโดคนหนึ่งลงภาพในกลุ่มที่มีทั้งนิติคอนโดและลูกบ้าน เป็นภาพเก้าอี้หัวหนึ่งที่คราบเลอะจากประจำเดือน พร้อมระบุข้อความว่า

             "ฝากนิติดูกล้องช่วงเวลา 17.00 น. วันที่ 28 กันยายน 2564 บริเวณตรงนี้ ช่วงเวลานั้นเป็นใครและเป็นคนทิ้งรอยคราบเลือดนี้ไว้หรือไม่ สอบถามเพื่อความกระจ่างชัด และหรือทำการแจ้งปรับในสิ่งที่ไม่สมควร"

             เจ้าของทวีตยอมรับว่า รู้สึกรับไม่ได้กับข้อความนี้ เพราะผู้หญิงบางทีประจำเดือนมาแบบไม่รู้ตัว อาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเลอะไปแล้ว จึงไม่เข้าใจว่าเจตนาของคนพิมพ์ข้อความนี้ จะให้นิติคอนโดไปตามหาเจ้าของประจำเดือนบนเก้าอี้นี้เพื่ออะไร

เก้าอี้เลอะเมนส์
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @wiiweeploy

             ต่อมาได้มีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าเป็นการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะคำว่า "สิ่งที่ไม่สมควร" ไม่แน่ใจว่าหมายความว่าอะไร แต่คงไม่มีใครตั้งใจอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมองว่าการมาลงข้อความในกลุ่มแบบนี้ไม่ต่างอะไรกับการประจานคนอื่น ทั้งที่เรื่องนี้เป็นธรรมชาติของมนุษย์ ดังนั้นควรจะมีความเห็นอกเห็นใจกันมากกว่านี้หรือไม่

             บางส่วนมองว่า กรณีนี้ควรจะแจ้งนิติคอนโดเป็นการส่วนตัวมากกว่า การจัดการก็ให้เป็นเรื่องของนิติคอนโดตัดสินใจเอง เช่นทำความสะอาด หรือตามหาลูกบ้านที่นั่งเก้าอี้นี้ให้ช่วยชดใช้ค่าเสียหาย เป็นต้น

เก้าอี้เลอะเมนส์
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @wiiweeploy

เก้าอี้เลอะเมนส์

เก้าอี้เลอะเมนส์

เก้าอี้เลอะเมนส์

เก้าอี้เลอะเมนส์

เก้าอี้เลอะเมนส์

ขอบคุณข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @wiiweeploy
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกยับ ! คนลงภาพเก้าอี้เปื้อนในกลุ่มลูกบ้าน สั่งนิติฯ ล่าคนทำ ยุแจ้งปรับในสิ่งที่ไม่สมควร ? โพสต์เมื่อ 3 ตุลาคม 2564 เวลา 13:47:09 22,162 อ่าน
TOP