x close

หนุ่มขับรถหรูเข้าสุสาน ระบบตรวจจับเห็นคนเดินเพ่นพ่าน จากขนลุกซู่กลายเป็นฮาลั่น


            หนุ่มขับรถหรู Tesla เข้าสุสาน ระบบตรวจจับเห็นคนเดินเพ่นพ่าน แถมมีพุ่งเข้ามาหา จากขนลุกซู่ กลายเป็นฮาลั่น ขำกระจาย

Tesla เห็นผี
ภาพจาก TikTok @sina.ata

            พูดถึงรถหรูอย่าง Tesla ที่ขึ้นชื่อเรื่องเทคโนโลยีสุดล้ำโลกอนาคตแล้ว ใครจะไปคิดว่ามันจะอัจฉริยะขนาดที่ว่าสามารถตรวจจับสิ่งที่อยู่เหนือธรรมชาติได้ด้วย โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้มีหนุ่มรายหนึ่งได้แชร์คลิปวิดีโอลงในโซเชียล จนกลายเป็นไวรัลและทำให้หลายคนทั้งประหลาดใจและขำไปตามกัน

            ตามรายงานของเว็บไซต์ Unilad เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 หนุ่มผู้ใช้ TikTok @sina.ata ได้เผยคลิปเหตุการณ์ขณะเขากำลังขับรถ Tesla เข้าไปภายในสุสานที่ว่างเปล่า มองด้วยตาเปล่าจะเห็นว่าสองข้างทางไม่มีอะไรนอกจากสุสาน แต่ปรากฏว่าในจอระบบตรวจจับอัจฉริยะของรถแสดงให้เห็นว่ามีคนเดินอยู่ริมทาง

Tesla เห็นผี
ภาพจาก TikTok @sina.ata

            โดยชายหนุ่มถ่ายคลิปวิดีโอหลายพาร์ตด้วยกันมีทั้งตอนกลางและตอนกลางคืน ซึ่งตอนกลางคืนจะยิ่งเพิ่มความน่าขนลุกมากขึ้น เมื่อขับไปตามถนนปกติก็ไม่มีอะไร แต่พอไปถึงจุดที่เป็นสุสานก็มีคนปรากฏขึ้นมาเดินไปมา แถมมีวิ่งเข้ามาหาที่รถเขาด้วย ทำให้เขาร้องลั่นเสียงดังลั่น

            นอกจากนี้ ยังมีอีกคลิปวิดีโอที่เขาถ่ายตอนกลางวันที่บริเวณสุสาน หน้าจอระบบตรวจจับของรถเผยให้เห็นว่ามีคนเดินอยู่เพ่นพ่าน แถมที่น่าตกใจคือมีคนขี่มอเตอร์ไซค์ด้วย ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงไม่มีอะไรอยู่ตรงนั้น มีเพียงสุสานที่ตั้งอยู่และไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ

Tesla เห็นผี
ภาพจาก TikTok @sina.ata

            ภายหลังจากคลิปถูกแชร์ไปก็มีผู้เข้าไปชมจำนวนมากกว่า 4 ล้านวิว พร้อมทั้งเข้าไปแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยมีทั้งคอมเมนต์บอกว่า "โอ้ พี่ชาย Tesla ของคุณเห็นผีได้ มันหลอนมาก" และอีกส่วนก็เข้าไปขำขันหัวเราะชอบใจ ขณะเดียวกันหลายคนก็พยายามหาคำตอบว่าเพราะอะไรระบบตรวจจับของรถถึงปรากฏเป็นคนเช่นนั้น

            บางก็ตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเป็นเพราะป้ายหลุมศพที่ทำให้ระบบตีความว่าเป็นคน โดยมีคอมเมนต์หนึ่งกล่าวเสริมว่า "มันทำเช่นนี้เสมอเวลาเจอถังขยะและวัตถุขนาดเท่ามนุษย์อื่น ๆ"

Tesla เห็นผี
ภาพจาก TikTok @sina.ata

            ทั้งนี้ทั้งนั้น มีความเห็นแย้งว่า ถ้าเป็นเช่นนั้น ทำไมตอนที่เขาผ่านเข้าเขตพื้นที่สุสาน ที่ไม่เห็นแม้แต่ป้ายหลุมศพ ระบบตรวจจับของรถกลับมีคนปรากฏอยู่ด้วยเช่นกัน

            บางรายพยายามอธิบายว่า น่าจะเกี่ยวกับข้อมูลของแผนที่ที่มีรายละเอียดว่าตรงจุดนั้นเป็นสุสาน ระบบอัจฉริยะของรถจึงแสดงผลว่ามีคนอยู่ในบริเวณดังกล่าวเช่นนี้     

ขอบคุณข้อมูลจาก Unilad


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มขับรถหรูเข้าสุสาน ระบบตรวจจับเห็นคนเดินเพ่นพ่าน จากขนลุกซู่กลายเป็นฮาลั่น อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2564 เวลา 16:20:51 89,176 อ่าน
TOP